ชัชชาติ เจออีก จนท.เรียกรับเงิน 3 แสน ลั่นไม่ทนจับได้ไล่ออก

View icon 841
วันที่ 1 มิ.ย. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชัชชาติ เจออีกเจ้าหน้าที่เขตรับเงินใต้โต๊ะ กำชับ ผอ.เขตทุกเขต ทำงานเชิงรุกแก้ปัญหานี้ให้ได้ ทุกอย่างต้องโปร่งใส พร้อมยืนยันตัวเองทำงานตามนโยบายที่หาเสียงไว้แล้ว

วันนี้ (1 มิ.ย. 66) นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ประชุมผู้บริหาร  50 เขต
โดยได้กำชับให้ผู้อำนวยการสำนักงานเขตทุกแห่ง เข้มงวดตรวจสอบเรื่อง การทุจริต รับส่วน รับเงินใต้โต๊ะ  ที่ยังมีประชาชนร้องเรียนเข้ามากว่า 100 เรื่อง

ล่าสุดได้รับแจ้งมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธา เรียกค่าดำเนินการตามขั้นตอนการขออนุญาต 50,000 บาท แต่อยู่ดี ๆ ขอเพิ่มเป็น 300,000 บาท ตอนนี้ได้สั่งให้ตรวจสอบ หาหลักฐานเพิ่มเติม รู้ตัวแล้วว่าเป็นใคร มีภาพถ่ายมีหลักฐานด้วย กำลังส่งให้ตรวจสอบบผิดจริงโทษหนักไล่ออกทันที

“ผู้บริหารเขตต้องระวังเรื่องส่วย เรียกเงินใต้โต๊ะเพราะยังมีเรื่องพวกนี้อยู่ เราล่อซื้อไปเยอะแล้ว ทุกคนต้องทำงานเชิงรุกมากขึ้น ย้ำว่าทุจริตไม่ทนไม่เอาไว้แน่ไม่อย่างนั้นประชาชนก็จะมองได้ว่า กทม.เรื่องปราบทุจริต ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย” นายชัชชาติกล่าว

ส่วนกรณีที่มีการมองว่า กรุงเทพมหานคร ยังไม่ทำตามนโยบายที่หาเสียงไว้นั้น นายชัชชาติชี้แจงว่า ขณะนี้ได้ทำนโยบายต่าง ๆ ที่หาเสียงไว้แล้ว  โดยเน้นไปที่งานด้านสาธารณสุข ยกระดับคุณภาพชีวิต การศึกษา ความปลอดภัย  ซึ่งเป็นโครงการเส้นเลือดฝอย ที่มีความจำเป็นสำหรับการพัฒนาคน ลดปัญหาความเหลื่อมล้ำ แต่ก็ยอมรับว่างานด้านความโปร่งใส ยังคงแก้ไขไม่ได้ทั้งหมด ซึ่งได้กำชับให้ทุกฝ่ายกำกับดูแลปัญหานี้ให้เข้มข้นมากขึ้นแล้ว

ส่วนโครงการขนาดใหญ่ หรือเมกกะโปรเจต  ต้องทำตามนโยบายที่หาเสียงไว้แต่ต้องพิจารณาอย่างรอบครอบ  ต้องใช้เงินงบประมาณให้เหมาะสม เพราะกรุงเทพมหานครยังมีภาระหนี้กับ บีทีเอส. และมีงบประมาณผูกพันรวมกันกว่า 2 แสนล้านบาท  ดังนั้น การจัดสรรเงินงบประมาณจึงต้องคำนึงถึงความคุ้มค่าด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง