ขีปนาวุธรัสเซียตกเฉียดรถยนต์กลางถนนในยูเครน ซึ่งขีปนาวุธดังกล่าวถูกยูเครนยิงสกัดไว้

View icon 578
วันที่ 1 มิ.ย. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กล้องติดหน้ารถยนต์ในยูเครน บันทึกภาพได้ขณะที่ชิ้นส่วนขีปนาวุธรัสเซียตกเฉียดรถยนต์คันหนึ่งที่วิ่งอยู่กลางถนนอย่างหวุดหวิด ซึ่งขีปนาวุธดังกล่าวถูกยูเครนยิงสกัดไว้ได้และพุ่งลงมากลางถนน

วันนี้ (1 มิ.ย. 66) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กล้องติดหน้ารถยนต์คันหนึ่งที่กำลังวิ่งอยู่กลางถนนที่พลุกพล่าน ในกรุงเคียฟ ประเทศยูเครน เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม ที่ผ่านมา สามารถบันทึกวินาทีที่ชิ้นส่วนขีปนาวุธของรัสเซียที่ถูกทางการยูเครนยิงสกัดไว้ได้พุ่งตกลงมากลางถนน เกือบโดนรถยนต์คันหนึ่งอย่างหวุดหวิด ซึ่งรถยนต์คันดังกล่าววิ่งต่อไปได้

โดยเมื่อวันจันทร์ (29 พ.ค. 66) ที่ผ่านมา ยูเครนสามารถยิงสกัดขีปนาวุธร่อนและขีปนาวุธทิ้งตัวของรัสเซียที่ถูกยิงโจมตีกรุงเคียฟ ได้ทั้งหมด 11 ลูก ทำให้ไม่มีรายงานความเสียหายร้ายแรงในวันดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดยังคงมีรายงานว่า รัสเซียยิงขีปนาวุธถล่มกรุงเคียฟอย่างต่อเนื่อง โดยวันนี้มีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 คน ในจำนวนนี้มีเด็กหญิงอายุ 11 ขวบ รวมอยู่ด้วย และมีผู้บาดเจ็บอีก 14 คน หลังชิ้นส่วนขีปนาวุธที่ถูกยิงสกัดตกใส่อาคารที่พักอาศัยหลังหนึ่งจนได้รับความเสียหาย ซึ่งนับเป็นการโจมตีทางอากาศในพื้นที่กรุงเคียฟ เป็นครั้งที่ 4 ในสัปดาห์นี้

ทั้งนี้ รัสเซียเพิ่มความถี่ในการโจมตีทางอากาศ ทั้งการโจมตีด้วยขีปนาวุธและโดรน ในขณะที่ยูเครนกำลังเตรียมการตอบโต้กลับ