ONE Championship : สมิลลา ซันเดลล์ เล็งรีแมตช์ แจ็กกี บุนตัน ป้องกันเข็มขัดมวยไทยครั้งแรก

View icon 170
วันที่ 27 พ.ค. 2566
ONE Championship
แชร์
สมิลลา - แจ็กกี

สมิลลา ซันเดลล์” ราชีนี ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต (115-125 ป.) หมายมั่นรีแมตช์ "แจ็กกี บุนตัน" ในศึกป้องกันเข็มขัดมวยไทยครั้งแรกของตนเอง หลังประเดิมชัยในกติกาคิกบ็อกซิ่งอย่างงดงาม เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 26 พ.ค. ที่ผ่านมา

สาวน้อยแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวตวัย 18 ปี หลังจากห่างหายไปพักใหญ่เนื่องจากรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บ กลับมาขึ้นสังเวียนอีกครั้งด้วยการประเดิมกติกาคิกบ็อกซิ่ง พิกัดแคตช์เวต 128 ป. กับ “มิลานา เบียโลกลิช” ขาลุยจากเซอร์เบีย ในศึก ONE ลุมพินี 18

ดูคลิป ONE ลุมพินี 18 วันที่ 26 พฤษภาคม 2566 คู่ สมิลลา ซันเดลล์ vs มิลานา เบียโลกลิช

6471d5aedd9205.50366136.jpg
สมิลลา vs มิลานา

แม้ครั้งนี้จะเป็นการชกคิกบิอกซิ่งครั้งแรกของ "สมิลลา ซันเดลล์" แต่เธอก็เป็นฝ่ายไล่ต้อนคู่แข่งทำคะแนนตลอดการแข่งขัน เมื่อครบ 3 ยกกรรมการชูมือให้ "สมิลลา ซันเดลล์" ชนะไปด้วยคะแนนเอกฉันท์ ประเดิมกติกาคิกบ็อกซิ่งอย่างสวยงาม โดยเธอเปิดใจหลังชกว่า

"รู้สึกดีใจมากค่ะที่เอาชนะในไฟต์แรกของกติกาคิกบ็อกซิ่ง แม้จะอึดอัดอยากใช้ศอกและปล้ำตี แต่ยังดีที่ยังใช้เข่าได้ค่ะ สำหรับคู่แข่ง เธอแข็งแรงมากค่ะ ถึงฉันจะกระหน่ำต่อยลำตัวแต่เธอไม่ยอมลง แข็งแรงมากค่ะ” 

ทำให้ความมั่นใจของ “สมิลลา ซันเดลล์” พุ่งสุดขีด ประกาศกร้าวพร้อมทำหน้าที่แชมป์ป้องกันเข็มขัดมวยไทย รุ่นสตรอว์เวต โดยคู่แข่งที่ "สมิลลา ซันเดลล์" แอบเล็งไว้ในใจก็ไม่ใช่ใครที่ไหน "แจ็กกี" อริเก่าชาวมะกันที่ฟอร์มกำลังแรงในขณะนี้

โดยทั้งคู่เคยปะทะฝีมือกันมาแล้วในศึกชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต เมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นฝ่าย "สมิลลา ซันเดลล์" ที่คว้าชัยด้วยคะแนนเอกฉันท์ นั่งแท่นราชินีมวยไทย รุ่นสตรอว์เวตเป็นคนแรกของ ONE พร้อมสร้างประวัติศาสตร์เป็นแชมป์โลกอายุน้อยที่สุดในวัยเพียง 17 ปี 

6471d5af768715.01605593.jpg
สมิลลา vs แจ็กกี

“ฉันคิดว่าหลังจากไฟต์นี้จะป้องกันแชมป์เลย เพราะมันผ่านมานานมากแล้ว และรู้ว่ามีหลายคนรอชิงอยู่ พวกเขาสมควรได้โอกาสนั้นค่ะ ส่วนคู่แข่ง ฉันสู้กับใครก็ได้ ฉันไม่สนใจ แต่ฉันคิดว่า แจ็กกี น่าจะได้ขึ้นมารีแมตช์ชิงเข็มขัดอีกครั้ง เพราะในสองไฟต์ล่าสุดเธอทำได้ดีมากค่ะ"

แฟนกีฬาสามารถติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV