ต๊อด ปิติ เห็นด้วย กฎหมายสุราก้าวหน้า และไม่หวั่นแม้เจอคู่แข่ง

View icon 42
วันที่ 20 พ.ค. 2566
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ผู้บริหารบริษัทผลิตเบียร์รายใหญ่ เห็นด้วยกับนโยบายสุราก้าวหน้า ของพรรคก้าวไกล พร้อมระบุไม่หวั่นแม้ต้องเจอคู่แข่งเพิ่มขึ้น

นายปิติ ภิรมย์ภักดี หรือ ต็อด กรรมการรองกรรมการ ผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ทายาทรุ่นที่ 4 ของบริษัทผู้ผลิตเบียร์รายใหญ่ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ตอบกรณีแฟนคลับถามว่า "อยากรู้ว่าพี่ต๊อด คิดยังไงกับสุราก้าวหน้า ? ถ้ากฎหมายผ่านจะกระทบต่อกลุ่มทุนเหล้าเบียร์มากน้อย อย่างไร"

ซึ่ง นายต็อด ก็ตอบกลับว่า เห็นด้วยมาตั้งแต่เริ่มแล้วเรื่องสุราก้าวหน้า ก็ไม่รู้สึกกังวล แม้นโยบายพรรคก้าวไกลจะทลายกลุ่มทุนผูกขาด และบริษัทอาจมีผลกระทบก็ต้องปรับแผนกันไป และบริษัทก็ยังมีธุรกิจอื่น ๆ นอกจากเบียร์ และยังระบุด้วยว่า ธุรกิจคราฟเบียร์ ตนทำมานานแล้ว ซึ่งก็ได้เปิดอคาเดมี่ สอนการทำคราฟเบียร์ด้วย

จากประเด็นดังกล่าว ทีมข่าว 7HD สอบถาม นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร ว่าที่ สส.กรุงเทพมหานคร พรรคก้าวไกล ในฐานะผู้ผลักดันร่างกฎหมายสุราก้าวหน้า บอกว่า ถือว่าเป็นนิมิตหมายที่ดี และเชื่อว่าธุรกิจรายใหญ่ต้องปรับตัวตามสถานการณ์

ซึ่งนโยบายดังกล่าว จะทำให้อุตสาหกรรมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ของไทยไปได้ไกลกว่านี้ โดยอาจจะได้ส่งออกไปถึงต่างประเทศด้วย ทั้งนี้ หากบริษัทใหญ่ช่วยสนับสนุนธุรกิจรายย่อย ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีเพิ่มขึ้นด้วย

นายเท่าพิภพ ยังกล่าวถึงความคืบหน้านโยบายสุราก้าวหน้า ว่า ตอนนี้รอวันเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อยื่นเสนอร่างกฎหมายฯ เข้าไปใหม่อีกครั้ง เพื่อให้อุตสาหกรรมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ของไทยเติบโตทัดเทียมนานาประเทศ