แฉตำรวจละแม ตั้งด่านรีดเงิน จ.ชุมพร

View icon 53
วันที่ 19 พ.ค. 2566
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ส่วนกรณีที่มีเจ้าของอู่รถยนต์แห่งหนึ่ง ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ออกมาแฉอ้างถูกตำรวจด่านตรวจละแม จังหวัดชุมพร ตั้งด่านรีดไถเงินแลกกับการไม่จับกุมรถยนต์ ด้านผู้กำกับการ สภ.ละแม ออกมาโต้ ยืนยันไม่พบลูกน้องทำผิด แต่จะมีการตรวจสอบหลังจากนี้อย่างละเอียด

คลิปนี้ เจ้าของอู่ซ่อมรถยนต์แห่งหนึ่ง ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี บันทึกไว้ขณะถูกตำรวจด่านตรวจทุ่งสวรรค์ อำเภอละแม จังหวัดชุมพร เรียกตรวจรถยนต์ที่บรรทุกอยู่บนรถสไลด์ เพื่อนำไปซ่อมที่อู่ในกรุงเทพฯ แต่เมื่อตำรวจตรวจสอบเอกสารไม่พบผิดกฎหมาย แต่กลับจะขอยึดไว้ตรวจสอบอีก อ้างว่าชื่อเจ้าของรถไม่ตรงกับคนรับจ้างขนส่ง แต่ถ้าหากยอมจ่ายเงินให้ ก็จะปล่อยไป

ซึ่งกรณีนี้เจ้าของอู่รถยนต์ ได้เข้าปรึกษาทนายความ จนตำรวจประจำด่านยอมปล่อย นอกจากนี้ผู้เสียหายยังเล่าอีกว่า เมื่อวันที่ 4 มีนาคมปีที่แล้ว ได้บรรทุกรถยนต์ขึ้นรถสไลด์ไปซ่อมในกรุงเทพ ก็ถูกตำรวจด่านนี้เรียกตรวจ เบื้องต้นพบว่า รถค้างไฟแนนซ์และถูกเรียกเงินจำนวน 30,000 บาท  

นอกจากนี้ยังมีในพื้นที่จังหวัดชุมพร และ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ขณะลูกน้องขับรถยนต์ไปซ่อมให้ลูกค้า ก็มีตำรวจมาเรียกตรวจ พบว่ารถติดไฟแนนซ์อีก และเรียกเงินอีก 2 ครั้ง จึงอยากให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติกวดขันเรื่องนี้อย่างจริงจัง

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังด่านเกิดเหตุอีกครั้ง วันนี้ยังไม่มีตำรวจเข้ามาตั้งด่าน แต่ผู้กำกับการ สภ.ละแม ชี้แจงเรื่องนี้ว่า จากการสอบถามหัวหน้าด่านเบื้องต้น ยังไม่พบการเรียกรับเงิน และหากใครมีหลักฐานสามารถส่งมายังตนเองได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง