สมาคมฟุตบอล แถลงการณ์เหตุวุ่นวาย ทีมชาติไทย-อินโดนีเซีย

View icon 33
วันที่ 18 พ.ค. 2566
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ควันหลงซีเกมส์ สมาคมกีฬาฟุตบอล ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ความวุ่นวาย ในรอบชิงชนะเลิศกับอินโดนีเซีย

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ออกแถลงการณ์ แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ความวุ่นวายในรอบชิงชนะเลิศกับอินโดนีเซีย โดยมีเนื้อหา สรุปใจความได้ว่า "ขอแสดงความผิดหวังและขอโทษต่อเหตุการณ์ความวุ่นวายทะเลาะวิวาทนอกสนาม ที่เกิดขึ้นในช่วงการแข่งขัน ซึ่งมีภาพปรากฏออกสู่สายตาผู้ชมทั้งในสนาม และแฟนบอลทั่วโลกนั้น ได้สร้างความเสียหายต่อฟุตบอลทีมชาติไทยอย่างยิ่ง โดยเฉพาะทีมงานสตาฟโค้ชที่ถือว่า เป็นบุคลากรที่จักต้องรักษาภาพลักษณ์ในฐานะตัวแทนของคนไทย ทุกนาทีในการทำหน้าที่ จะต้องตระหนักถึงการมีวุฒิภาวะ ความอดทนต่อสิ่งยั่วยุต่าง ๆ มีการคุมอารมณ์ที่ดีเยี่ยมภายใต้การแข่งขันที่มีความกดดันสูงเช่นนี้"

และสมาคมฯ ขอแจ้งให้ทราบว่า จะมีการดำเนินการตั้งคณะกรรมการสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อให้ทราบข้อเท็จจริงโดยเร่งด่วน และจะมีบทลงโทษเด็ดขาด​

ส่วนทัพนักกีฬาเทควันโด เดินทางกลับถึงไทย พร้อมความสำเร็จคว้ามาได้ 7 เหรียญทอง 6 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง ครองเจ้าเทควันโดซีเกมส์ ครั้งที่ 32 แต่นักกีฬา 5 คน จากซีเกมส์ครั้งนี้ นำโดย พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ยังมีภารกิจต่อในศึกเทควันโดชิงแชมป์โลก ที่อาเซอร์ไบจาน ระหว่างวันที่ 29 พฤษภาคม - 4 มิถุนายน ต่อจากนั้นจะเดินทางไปต่อที่ประเทศอิตาลี เพื่อแข่งขัน เวิลด์กรังด์ปรีซ์ ระหว่างวันที่ 9-11 มิถุนายน