ส.ฟุตบอล แถลงการณ์เสียใจเหตุความวุ่นวายนัดชิงซีเกมส์ เตรียมลงดาบผู้เกี่ยวข้อง

View icon 50
วันที่ 17 พ.ค. 2566
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - มาถึงเรื่องวุ่น ๆ ในฟุตบอลซีเกมส์ รอบชิงชนะเลิศ ไทย กับ อินโดนีเซียที่วางมวยกัน ถูกใบแดง ไล่ออกจากสนาม ทั้งสตาฟโคช และ นักฟุตบอลทั้งสองฝ่าย และสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ออกแถลงการณ์ความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว

โดย เทิดศักดิ์ ใจมั่น อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย และ นักเตะยอดเยี่ยมอาเซียน ออกมาวิเคราะห์ว่า เกิดจากการยั่วยุ และ นักเตะเราเองคุมอารมณ์ไม่อยู่

ล่าสุด สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ออกแถลงการณ์ แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยมีเนื้อหา สรุปใจความได้ว่า "ขอแสดงความผิดหวังและขอโทษต่อเหตุการณ์ความวุ่นวายทะเลาะวิวาทนอกสนามที่เกิดขึ้นในช่วงการแข่งขัน ซึ่งมีภาพปรากฎออกสู่สายตาผู้ชม ทั้งในสนาม และแฟนบอลทั่วโลกนั้น ได้สร้างความเสียหายต่อฟุตบอลทีมชาติไทยอย่างยิ่ง โดยเฉพาะทีมงานสตาฟโคชที่ถือว่าเป็นบุคลากรที่จักต้องรักษาภาพลักษณ์ในฐานะตัวแทนของคนไทย ทุกนาทีในการทำหน้าที่ จะต้องตระหนักถึงการมีวุฒิภาวะ ความอดทนต่อสิ่งยั่วยุ ต่าง ๆ มีการคุมอารมณ์ที่ดีเยี่ยมภายใต้การแข่งขันที่มีความกดดันสูงเช่นนี้" และสมาคมฯ ขอแจ้งให้ทราบว่า จะมีการดำเนินการตั้งคณะกรรมการสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเพื่อให้ทราบข้อเท็จจริงโดยเร่งด่วน และจะมีบทลงโทษเด็ดขาด​

ส่วนการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา เย็นวันนี้จะมีพิธีปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ โดยไฮไลต์อยู่ที่พิธีรับมอบธงการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ให้กับเจ้าภาพครั้งต่อไปก็คือ ประเทศไทย กำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 9-20 ธันวาคม 2568 โดยมี 3 เมืองใหญ่ร่วมเป็นเจ้าภาพ คือ กรุงเทพมหานคร ชลบุรี และสงขลา

ไปดูสรุปเหรียญทองกัน เวียดนาม ครองเจ้าเหรียญทอง ที่ 136 เหรียญทอง ไทย ได้อันดับ 2 มี 108 เหรียญทอง 96 เหรียญเงิน 109 เหรียญทองแดง และตามมาด้วย อินโดนีเซีย อยู่อันดับ 3 มี 87 เหรียญทอง