ทุก(ข์)ชีวิต : วอนช่วย! แม่นักสู้ ดูแลลูกพิการ 2 คน จ.สมุทรสาคร

View icon 111
วันที่ 15 พ.ค. 2566
7สีช่วยชาวบ้าน
แชร์
7 สีช่วยชาวบ้าน - ทุก(ข์)ชีวิต วันนี้ลงพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ส่งกำลังให้คุณแม่ยอดนักสู้คนหนึ่งที่ต้องดูแลลูกชายพิการถึง 2 คน ทุกวันนี้แทบชักหน้าไม่ถึงหลัง

ทุก(ข์)ชีวิต ลงพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ติดตามชีวิตของคุณแม่ยอดนักสู้ที่ต้องเผชิญมรสุมถาโถม ลูกชายต้องกลายเป็นคนพิการถึง 2 คน ทั้งที่เกิดมาสมบูรณ์ปกติย้อนเล่าด้วยความเจ็บปวด คนพี่อายุ 17 ปี เริ่มมีอาการตั้งแต่ตอน 10 เดือน ผวาถี่ ร้องไห้หนัก และมีอาการชักเกร็ง เที่ยวเข้าโรงพยาบาลอยู่หลายหน ที่สุดหมอวินิจฉัย เป็นกล้ามเนื้ออ่อนแรง พัฒนาการถดถอย

แม่พยายามประคับประคองอาการของลูกอย่างดีที่สุด กระทั่ง 3 ปีต่อมา มีลูกชายอีกคน ดูเหมือนทุกอย่างปกติ แต่จนแล้วจนรอดก็เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอย คนน้องแสดงอาการตอนอายุ 6 เดือน เป็นเหมือนคนพี่ แม่แค่เห็นอาการเริ่มแรกก็เหมือนถูกมีดกรีดกลางใจ รู้ทันทีว่าแก้วตาดวงใจคนนี้กำลังจะต้องกลายเป็นเด็กพิการตามพี่ไปอีกคน

ไม่มีเวลาเศร้านาน ทั้งแม่และพ่อต้องตั้งสติช่วยกันทำงานทุกอย่างเพื่อลูก ในขณะที่พ่อทำงานโรงงานรายได้ไม่มาก แม่เองก็รับบทหนักทุกทาง นอกจากดูแลลูกยังขวนขวายทำกิน ตื่นนอนตั้งแต่ตี 3 ทำกับข้าวขายทุกเช้า บางวันขายหมด แต่บางวันก็เหลือ แทบชักหน้าไม่ถึงหลัง ทุกวันนี้ยอมดูแลลูกตามอาการ ไม่ไปหาหมอตามนัดเพราะสู้ค่าใช้จ่ายไม่ไหว

หมุนเงินแทบไม่ทัน แล้วยังมาโดนเคราะห์ซ้ำกรรมซัด เจ้าของบ้านที่เคยเช่าขอบ้านคืน จำต้องระเห็จมาเช่าบ้านหลังใหม่ มรสุมรายจ่ายยิ่งถาโถม

เฝ้าแต่ภาวนาขอให้มีหนทางผ่านพ้นอุปสรรค วอนผู้ใจบุญเมตตา ช่วยเหลือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง