เลือกตั้ง 2566 : เบื้องหลังแรงและกำลังใจผลักดันสู่สภาฯ

View icon 26
วันที่ 12 พ.ค. 2566
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - การหาเสียงเลือกตั้ง ที่บรรดาพรรคและนักการเมืองโหมโรง เปิดฉากตั้งแต่ กกต.ประกาศเข้าสู่โหวตเลือกตั้ง เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว จนถึงวันนี้ 12 พฤษภาคม ที่แทบจะทุกพรรคจัดปราศรัยใหญ่ ส่งท้ายปิดการหาเสียง วันนี้จะพาไปตามติดชีวิตผู้สมัคร ช่วงตะลอนหาเสียง เขากิน เขาอยู่อย่างไร และอะไรคือกำลังใจสำคัญในช่วงหาเสียงที่ผ่านมา

นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย สวมรองเท้าผ้าใบคู่เก่ง หาเสียง 5 วันต่อสัปดาห์ ขึ้นปราศรัยวันนึง 3-4 เวที งานนี้เสื้อผ้า อาหาร เครื่องดื่มจึงต้องครบจบในรถตู้ ไม่เว้นคุณแม่ แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตอีก 1 คน ที่อุ้มท้องขึ้นเหนือล่องใต้ หาเสียงไป ทานข้าวกล่องไป เหมือนกัน

อีก 1 แคนดิเดต ที่เสียงก็ต้องหา ดีเบตและปราศรัยบนเวทีก็ต้องขึ้น แต่ในเมื่อเป็นผู้หญิง อย่าหยุดสวย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ใช้ทุกนาทีมีค่า ทั้งเตรียมตัว กินข้าว แต่งหน้าก็บนรถ ทุกอย่างต้องเบ็ดเสร็จบนรถช่วงเดินทางไปหาเสียง แม้กระทั้งวันเกิดคุณหญิง ของขวัญยังต้องจัดเซอร์ไพรส์ มอบให้ระหว่างไปหาเสียง

ส่วนแคนดิเดตพรรคชาติไทยพัฒนา นายวราวุธ ศิลปอาชา เปิดรถคู่ใจ โชว์ความพร้อมขั้นสูงสุด มีทั้งเสื้อผ้า อุปกรณ์ พร้อมสรรพสำหรับลงพื้นที่และทำงานในทุกสถานการณ์ รวมถึงหมอน ผ้าห่ม อาหาร Wi-Fi หรืออยากจะพักผ่อนก็ได้ไม่ติดขัดแน่นอน

แคนดิเดตนายกที่มาแรงช่วงโค้งสุดท้าย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ จากพรรคก้าวไกล ก็หาเสียงหนักไม่แพ้ใคร เดินทางทั้งเครื่องบิน นั่งรถตู้ และเดินลุยเข้าชุมชน ทุกครั้งที่ต้องนำติดตัวไปทุกที่ ไม่มีขาด ก็คือ ผ้าเย็น น้ำดื่ม และยาดม ที่สำคัญ หิวตอนไหนกินตอนนั้น ไม่เว้นแม้อยู่บนรถแห่ หาเสียงอยู่ก็ยังกิน

คราวนี้ มาดูผู้สมัครที่ชีวิตเร่งรีบไม่ต่างแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ก็เพราะต้องวิ่งรอกหาเสียงกันหนักหน่วง ทำให้หิวเมื่อไรก็กินเมื่อนั้น จอดรถแวะพักที่ไหนได้ ล้อมวงกินข้าวกันข้างรถนั้นเลย ความหรูหราไม่มี มีแต่ใจล้วน ๆ และยังมีอีกหลายคนที่ใช้เวลาบนรถอย่างคุ้มค่า ทั้งท่องบท ดูนโยบาย บางคนก็เลือกหลับพักสายตาสักหน่อยระหว่างเดินทาง

แต่แน่นอนว่า หาเสียงแบบหามรุ่งหามค่ำ บางคนบอกว่า ได้กำลังใจจากประชาชน กองเชียร์ เสียงสนับสนุน ทำให้หัวใจพองโต และที่สำคัญ คือ กำลังใจจากคนในครอบครัว

เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย ได้ที่ www.ch7.com/election2566

ช่องทางโซเชียลมีเดีย
Facebook : www.facebook.com/Ch7HDNews
Twitter : www.twitter.com/Ch7HD
IG : www.instagram.com/ch7hd_news
TikTok : www.tiktok.com/@ch7hd_news
Youtube : www.bit.ly/youtubech7hd