จับ แบม - ตะวัน และพวก บุก สน.สำราญราษฎร์

View icon 272
วันที่ 11 พ.ค. 2566
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - แบม - ตะวัน พร้อมมวลชน 9 คน บุกสาดเลือดสาดสี ทำลายทรัพย์สินใน สน.สำราญราษฎร์ หลังไม่พอใจกรณีแจ้งข้อหาเพิ่มกับเยาวชนอายุ 15 ปี แต่ถูกตำรวจควบคุมฝูงชนควบคุมตัวได้ทั้งหมด ส่งคุมตัวที่ห้องขัง 3 สน.ทั่วกรุงเทพฯ เตรียมส่งฟ้องวันนี้

จับ แบม - ตะวัน และพวก บุก สน.สำราญราษฎร์
ภาพขณะที่ตำรวจหญิงและชายเข้าไปควบคุมตัว แบม และผู้ชุมนุมคนอื่น ๆ ที่หน้า สน.สำราญราษฎร์ ที่รวมตัวกันมาเรียกร้องให้ผู้กำกับการ สน.สำราญราษฎร์ ชี้แจงกรณีไปแจ้งข้อหาเพิ่มกับเยาวชนหญิงอายุ 15 ปีที่สถานพินิจ โดยมีตำรวจควบคุมฝูงชนตรึงกำลังที่ด้านหน้า

เมื่อไม่มีใครมาชี้แจง ทำให้กลุ่มมวลชนไม่พอใจ บุกเข้าไปด้านใน สน. เพื่อสาดสีสาดเลือดศาลพระภูมิ, ตัวอาคาร สน. และพ่นสีใส่รถตำรวจที่จอดด้านหน้า ทุบกระจกประตูทางเข้า สน. แตกเสียหาย และสาดสีเข้าไปใน สน. ตำรวจจึงทยอยจับกุมแกนนำและผู้ชุมนุมได้ 9 คน ก่อนนำตัวส่งไปที่ห้องควบคุมของ สน.ทุ่งสองห้อง, ฉลองกรุง, และลาดกระบัง

โดยที่ สน.ทุ่งสองห้อง ตำรวจควบคุมตัว ตะวัน และ แบม มีกำลังตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง ปิดกั้นพื้นที่ ไม่ให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปด้านใน ซึ่งระหว่างที่ทั้ง 2 คน ลงจากรถควบคุม 1 ในผู้ต้องหาไปชูมือสัญลักษณ์ทางการเมือง ส่วนอีกคนไม่ยินยอมให้ควบคุมตัว จึงถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงอุ้มตัวขึ้นไปบน สน.

ขณะที่ แบม อ้างว่า ถูกตำรวจหญิงจับถอดเสื้อผ้า และบันทึกวิดีโอไว้ ขณะถูกควบคุมตัวไว้ที่ สน.สำราญราษฎร์

ทีมสนามข่าวสอบถามกับ พันตำรวจเอก อำพล อำไพพิพัฒน์กุล ผู้กำกับการ สน.สำราญราษฎร์ บอกว่า หลังทราบว่ากลุ่มผู้ต้องหาและผู้ชุมนุมจะมาที่ สน. ได้แจ้งให้แกนนำขึ้นมาพบเพื่ออธิบายเรื่องการดำเนินคดีกับ น้องหยก แต่กลุ่มผู้ชุมนุมไม่ยอมส่งตัวแทนขึ้นมา ได้เตรียมเลือดและสีน้ำมันมาเตรียมก่อเหตุ กระทั่งกลุ่มผู้ชุมนุมเริ่มก่อเหตุดังกล่าว จนทรัพย์สินเสียหาย และเกิดการยื้อแย่งกันจนตำรวจบาดเจ็บศีรษะแตก 1 นาย จึงใช้กำลังตำรวจทั้งชายและหญิง เข้าควบคุมตัวผู้ต้องหาทุกคน

พร้อมยืนยันไม่มีใครจับผู้ต้องหาหญิงแก้ผ้า แต่ผู้ต้องหาแก้ผ้าเอง และนั่งปัสสาวะในห้องประชุมของ สน. เพื่อประท้วงเจ้าหน้าที่ ซึ่งตำรวจมีพยานหลักฐานยืนยันโดยตลอด

เบื้องต้น ตลอดทั้งคืนพนักงานสอบสวน สน.สำราญราษฎร์ ได้แจ้งข้อหากับผู้ต้องหาทั้ง 9 คน ในข้อหา ทำลายทรัพย์สินของทางราชการ, ต่อสู้ขัดขืนทำร้ายเจ้าพนักงาน, และบุกรุกในเวลากลางคืน มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ โดยในเช้าวันนี้จะควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปขออำนาจศาลฝากขังที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ต่อไป

เผย แบม - ตะวัน ประท้วงต่อในห้องขัง
มีรายงานจากทวิตเตอร์ของศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ระบุได้รับคำชี้แจงเรื่องแก้ผ้าของ แบม ว่า เนื่องจากถูกตำรวจจับกุมโดยไม่แจ้งข้อกล่าวหา จึงแก้ผ้าเพื่อแสดงอารยะขัดขืน โดยมีตำรวจหญิงถ่ายคลิปวิดีโอไว้

นอกจากนี้ ยังระบุว่า ระหว่างอยู่ในห้องขังที่ สน.ทุ่งสองห้อง ทั้ง แบม และ ตะวัน ใช้เสื้อชั้นในผูกคอตัวเองกับลูกกรงเพื่อประท้วงต่อ จนเจ้าหน้าที่ต้องมาแย่งเสื้อชั้นในป้องกันเหตุร้ายเกิดขึ้นอีก

ขณะที่ ผู้ชุมนุมคนอื่น ๆ ที่ถูกจับกุมตาม สน.ต่าง ๆ ก็บอกกับศูนย์ทนายว่า ได้รับบาดเจ็บจากการถูกทำร้ายระหว่างตำรวจเข้าจับกุม

ขอบคุณภาพจาก : สำนักข่าวราษฎร Ratsadon News