"บิ๊กตู่" เผยได้คุยกับ "ทิพานัน" แล้ว เชื่อคงเป็นความหวังดี ยิงเลเซอร์ช่วยหาเสียง

View icon 140
วันที่ 9 พ.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะ แคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ระบุว่า การยิงเลเซอร์ข้อความหาเสียงให้เลือกพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่สะพานพระราม 8 นั้น ได้มีการพูดคุยกับ น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ผู้สมัครบัญชีรายชื่อพรรครวมไทยสร้างชาติแล้ว ถึงเรื่องที่เกิดขึ้น เชื่อคงเป็นความหวังดี และได้มีการทำหนังสืออนุญาตด้วย ซึ่งต้องดูกฎหมายว่าถูกต้องหรือไม่

สำหรับ การออกมาวิจารณ์เรื่องการตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ผลการเลือกตั้งและการพูดคุยยังไม่เกิดขึ้น หากเป็นอย่างไรก็เป็น แบบนั้นตอนนี้ยังไม่อยากพูด ต้องรอให้การเลือกตั้งเกิดขึ้นเสียก่อนและขอให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย อย่าได้เกิดการทะเลาะ ตีกัน เพราะประชาชนรอรับประโยชน์ ไม่ว่ารัฐบาลหรือใครจะเป็นคณะรัฐมนตรี ก็ต้องทำให้ประเทศเกิดความมั่นคง ซึ่งในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ (9 พ.ค.66) ก็มีการรายงานถึงสภาวะทางเศรษฐกิจ มีหลายประเทศมีปัญหาที่กำลังซื้อเปลี่ยนไป รวมถึงเรื่องของการศึกษาที่ต้องมีการพัฒนา เพื่อให้เรียนจบและต้องมีงานทำ

สำหรับการทำงานของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่ถูกตำหนิอย่างมากในการจัดการเลือกตั้งล่วงหน้าเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2566 นั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ กกต. ต้องชี้แจงเอง เชื่อว่าทุกคนตั้งใจที่จะทำงานให้ดีที่สุด เมื่อมีปัญหาก็ต้องแก้ไขกันไป อะไรที่เป็นกฎกติกาก็ต้องปฏิบัติตามกฎหมาย ซึ่งนายกรัฐมนตรีไม่มีสิทธิไปทำอะไร เรื่องใดที่แจงได้ก็ขอให้ชี้แจงไป และถ้าเรื่องไหนที่ชี้แจงไม่ได้ ก็อาจจะเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบ

ส่วนความเคลื่อนไหวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ทวีตข้อความอยากจะเดินทางกลับประเทศไทยอีกครั้งนั้น นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธที่จะตอบ โดยระบุว่า ไม่ได้ติดตาม และจะกลับมาหรือไม่อย่างไรก็แล้วแต่  โดยเฉพาะเป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรมที่ไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้องด้วย