เลือกตั้ง 2566 : พรรคการเมือง ไม่ได้ขออนุญาตยิงเลเซอร์บนสะพานพระราม 8

View icon 41
วันที่ 9 พ.ค. 2566
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ประเด็นที่โซเชียลมีเดียวิจารณ์กันมาก กับการที่พรรคการเมือง ยิงเลเซอร์ข้อความหาเสียงเด่นชัด บนสะพานพระราม 8  ล่าสุดกรุงเทพมหานคร ชี้แจงแล้ว พรรคการเมืองไม่ได้ขออนุญาตมาก่อน ส่วนการสอบสวนเอาผิด จะรวบรวมหลักฐานส่งให้ กกต.

หลัง นางสาวทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ทวีตภาพชุดนี้ ที่เป็นภาพข้อความที่มีแสงสี บนสะพานพระราม 8 มีหมายเลขพรรคการเมือง โลโก้พรรค และข้อความว่า "โครงสร้างพื้นฐานดี...พรรครวมไทยสร้างชาติ #สร้างรากฐานความมั่งคั่งให้คนไทยทุกคนอย่างมั่งคงและยั่งยืน"

ชาวเน็ตต่างเข้าไปคอมเมนต์ตั้งข้อสงสัยว่า การขึ้นข้อความดังกล่าว บนสะพานพระราม 8 ในรูปแบบนี้ ทำได้หรือไม่ เป็นการใช้ทรัพยากรของรัฐ หาเสียงหรือเปล่า หรือสะพานนี้ เขามีให้ใครก็ได้มาเช่าเปิดไฟแบบนี้ได้หรือ

นายอิทธิพร​ บุญ​ประคอง​ ประธาน กกต. ระบุว่า ได้ให้ปลัดกทม. ในฐานะเจ้าของพื้นที่ ไปดำเนินการตรวจสอบแล้ว ว่ามีการขอออนุญาตใช้พื้นที่หาเสียงหรือไม่ เพื่อรักษาความเป็นกลาง ซึ่งปกติแล้ว การใช้พื้นที่ราชการต้องขออนุญาตก่อน หากตรวจสอบพบว่ามีความผิด ก็จะผิดเรื่องการวางป้ายหาเสียงที่ไม่เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด และจะต้องดำเนินคดีต่อไป

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ระบุว่า ผู้สมัคร สส. แบบบัญชีรายชื่อของพรรคการเมือง ได้ขออนุญาตใช้พื้นที่ตั้งเวทีปราศัย ทำกิจกรรมหาเสียงเลือกตั้ง บริเวณสวนหลวงพระราม 8 มาก่อนหน้านี้

กรุงเทพมหานคร ได้อนุญาตไปตามระเบียบการใช้พื้นที่ ในการใช้สวนสาธารณะ แต่การยิงเลเซอร์ขึ้นข้อความบนเสาสะพานพระราม 8 ถือว่าเกินกว่าที่ขออนุญาตไว้กับทางกรุงเทพมหานคร

เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย ได้ที่ www.ch7.com/election2566

ช่องทางโซเชียลมีเดีย
Facebook : www.facebook.com/Ch7HDNews
Twitter : www.twitter.com/Ch7HD
IG : www.instagram.com/ch7hd_news
TikTok : www.tiktok.com/@ch7hd_news
Youtube : www.bit.ly/youtubech7hd