เลือกตั้ง 2566 : คลิปกระแส นักการเมืองตัวตึงขึ้นเวทีปราศรัย

View icon 46
วันที่ 9 พ.ค. 2566
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ที่ผ่านมา หลายพรรคต่างเร่งหาเสียงด้วยการส่งนักการเมืองตัวตึงไปขึ้นเวทีปราศรัย หรือจะด้วยกลยุทธ์ใดก็ตาม บางคลิปที่ถูกถ่าย แล้วปล่อยออกมาสู่โลกออนไลน์ กลายเป็นกระแส คนแห่กดไลก์ กดแชร์ รวมทั้งเข้าไปดูกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งอาจจะเป็นตัวแปรเร่งคะแนนให้พรรคได้โดยตรง

เริ่มที่คลิปที่เป็นกระแสจากรัฐบาลชุดก่อน อย่างพรรคพลังประชารัฐ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ขึ้นเวทีปราศรัยที่จังหวัดนครราชสีมา แต่ดันเผลอเรียกชื่อจังหวัดผิด กลายเป็นกระแสขึ้นมาบนโลกออนไลน์เลยทันที

พรรครวมไทยสร้างชาติ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกฯ พรรครวมไทยสร้างชาติ กับลีลาการหาเสียงบนเวทีปราศรัยด้วยการทำนิ้วท่า Y2K เพื่อสื่อถึงเบอร์ 22 ของพรรค ในการลงสู้ศึกเลือกตั้ง พร้อมกับปล่อยมุกสุดฮา ประชาชนขำกันลั่นเลยทีเดียว

พรรคเพื่อไทย ส่ง นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย และผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อไทย ที่ขึ้นเวทีปราศรัยทีไร เป็นต้องคว้าไมค์ร้องเพลง สร้างตำนานเรียกเสียงหัวเราะได้ทุกที อย่างเวทีนี้ที่จังหวัดนนทบุรี มีการแต่งเพลงแสดงนโยบายแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของพรรค คนเข้ามาดูคลิปกันเป็นจำนวนมาก ถึง 200,000 ครั้ง เลยทีเดียว

พรรคก้าวไกล นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้ช่วยหาเสียง ผู้มีสมยานามว่า "นาตาชา" สายลับประจำพรรค ที่ลงช่วยหาเสียงทีไร กลายเป็นว่าไปช่วยโพรโมตพรรคอื่นทุกที

ถือว่าเป็นสีสันเบา ๆ ก่อนถึงวันเลือกตั้งใหญ่ 14 พฤษภาคมนี้ ต้องมาดูกันว่า กระแสโซเชียลต่าง ๆ จะส่งผลแปรเปลี่ยนไปเป็นคะแนนจริงได้หรือไม่

ขอบคุณภาพจาก : TikTok WassanaJournalist, น้องกระเพาะ, เพื่อไทยFC, เปลี่ยนให้ปัง

เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย ได้ที่ www.ch7.com/election2566

ช่องทางโซเชียลมีเดีย
Facebook : www.facebook.com/Ch7HDNews
Twitter : www.twitter.com/Ch7HD
IG : www.instagram.com/ch7hd_news
TikTok : www.tiktok.com/@ch7hd_news
Youtube : www.bit.ly/youtubech7hd