วอน รฟท.เร่งรับรองรายชื่อชาวบ้านริมทางรถไฟ จ.นครราชสีมา

View icon 34
วันที่ 8 พ.ค. 2566
7สีช่วยชาวบ้าน
แชร์
7 สีช่วยชาวบ้าน - เครือข่ายริมรางเมืองย่าโม ยื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัด ขอให้ช่วยเร่งรัดการรถไฟแห่งประเทศไทย เร่งรับรองชุมชนในที่ดินการรถไฟฯที่เดือดร้อนจากการก่อสร้างระบบสาธารณูปโภค

นายนิยม พินิจพงษ์ แกนนำเครือข่ายริมรางเมืองย่าโม เปิดเผยว่า หลังมีชุมชนเดือดร้อนจากโครงการพัฒนาระบบรางของการรถไฟแห่งประเทศไทย จึงร่วมกันขับเคลื่อนเพื่อแก้ปัญหา จนนำไปสู่มติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 ใจความโดยสรุปคือ ให้ชุมชนสามารถเช่าที่ดินการรถไฟเพื่ออยู่อาศัยได้ จากนั้นมีการสำรวจผู้มีรายได้น้อยในที่ดินของการรถไฟฯทั่วประเทศ เพื่อนำมาพิจารณารับรองในการประชุมบอร์ดการรถไฟในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

เครือข่ายริมรางเมืองย่าโม ในฐานะชุมชนนำร่องการเช่าที่ดินของการรถไฟฯ จึงมายื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ขอให้พิจารณาส่งต่อถึงผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ให้เร่งเปิดประชุมบอร์ดการรถไฟฯ เพื่อรับรองรายชื่อชาวบ้านนำเข้าสู่กระบวนการแก้ปัญหา

ซึ่ง นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเดินทางมารับหนังสือจากเครือข่ายริมรางเมืองย่าโมด้วยตนเอง รับปากกับชาวบ้านว่า จะนำหนังสือส่งถึงบอร์ดการรถไฟแห่งประเทศไทย และพร้อมดูแลชาวบ้านอย่างเต็มที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง