ONE Championship : ดิมิเทรียส จอห์นสัน ย้อนความหลังกับ รถถัง จิตรเมืองนนท์ ก่อนลุย ONE FIGHT NIGHT 10

View icon 420
วันที่ 3 พ.ค. 2566
ONE Championship
แชร์
ดิมิเทรียส จอห์นสัน” ย้อนวันวานถึงซูเปอร์ไฟต์ที่แจกซับมิชชันแรกในชีวิตให้กับ “รถถัง จิตรเมืองนนท์” ได้ลิ้มรส ในศึก ONE X เมื่อเดือน มี.ค.65 ก่อนที่ทั้งคู่จะมีคิวร่วมศึก ONE FIGHT NIGHT 10 ซึ่งจะถ่ายทอดสดจากเฟิร์สแบงก์ เซ็นเตอร์ รัฐโคโลราโด สหรัฐอเมริกา ในวันเสาร์ที่ 6 พ.ค.66 โดยคู่พิเศษเริ่มเวลา 06.00 น. และคู่ในรายการเริ่ม 07.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

หากพูดถึง “ดิมิเทรียส จอห์นสัน” และ “รถถัง จิตรเมืองนนท์” แน่นอนว่านี่คือยอดนักสู้ต่างสายที่สามารถทำให้หัวใจของแฟนๆ เต้นทะลุออกมาจากหน้าอกเมื่อได้ในทุก ๆ ครั้งที่ขึ้นสังเวียน เช่นเดียวกับในซูเปอร์ไฟต์ที่ทั้งคู่เคยพบกับในศึก ONE X เมื่อเดือน มี.ค.65 ในการแข่งขันกติกาพิเศษมวยไทย x การต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ที่ “ดิมิเทรียส จอห์นสัน” ฝากรอยแค้นเอาไว้อย่างเจ็บแสบ ด้วยการจับ “รถถัง จิตรเมืองนนท์” ซับมิชชัน จนสลบคามือเลยทีเดียว

โดยในไฟต์นั้นความมันระเบิดขึ้นตั้งแต่ในยกแรก ซึ่งเป็นการสู้ในกติกามวยไทย โดย “รถถัง จิตรเมืองนนท์” เป็นฝ่ายเดินหน้าไล่ต้อนแบบไม่ให้คู่ต่อสู้หายใจหายคอ เพื่อหวังที่จะจบเกมให้ได้ตั้งแต่ในยกแรก ซึ่งเป็นกติกามวยไทยที่ตนเองถนัด แต่ “ดิมิเทรียส จอห์นสัน” ก็ยังใช้ความคล่องแคล่วในการหลบหลีกในการเอาตัวรอดออกไปได้

64525937b74ad7.05290806.jpg
ดีเจอ vs รถถัง

เมื่อเกมเดินทางมาถึงยกสอง เป็นการต่อสู้ด้วยกติกา MMA ที่ถือเป็นเกมถนัดของฝั่ง “ดิมิเทรียส จอห์นสัน” และเขาก็ใช้ความได้เปรียบตรงจุดนี้ จัดการเผด็จศึก “รถถัง จิตรเมืองนนท์” ด้วยการซับมิชชันท่า เรียร์ เนกเกด โช้ก (รัดคอจากด้านหลัง) จนหลับคาเวที ทิ้งบทเรียนความพ่ายแพ้ครั้งแรกใน ONE ไว้ให้กับ “รถถัง จิตรเมืองนนท์

โดย “ดิมิเทรียส จอห์นสัน” ก็ขอเล่าย้อนถึงเหตุการณ์บนสังเวียนในศึกครั้งนั้นว่า “ผมจำได้ว่า รถถัง เดินตรงเข้ามาที่กรงเหมือนจะฮัมเพลงไปด้วย ผมรู้สึกว่าเขาดูไม่สะทกสะท้านอะไรเลย จากนั้น ผมซัดเขาเปรี้ยง แต่เขาก็ยังนิ่ง ผมคิดว่า ทำยังไงก็คงน็อกไม่ลง งั้นไม่ทำดีกว่า เขาอยากทำอะไรก็ทำไป เพราะในยกสองผมจะรัดให้หลับ”

6452593255dab0.63149033.jpg
ดีเจ - รถถัง

ซูปเปอร์ไฟต์กติกาผสมในครั้งนั้นถือเป็นการสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับวงการศิลปะการต่อสู้ระดับโลก และเป็นไฟต์ที่จะอยู่ในใจของทั้ง “ดิมิเทรียส จอห์นสัน” และ “รถถัง จิตรเมืองนนท์” ไม่รู้ลืม

ตัวพ่อต่างสายมีโอกาสกลับมาเจอหน้ากันอีกครั้ง โดยจะร่วมเป็นส่วนหนึ่งของศึกประวัติศาสตร์ ONE FIGHT NIGHT 10 ที่ ONE ยกพลไปจัดการแข่งขันที่สหรัฐอเมริกาเป็นครั้งแรก โดย “ดิมิเทรียส จอห์นสัน” จะทำหน้าที่ป้องบัลลังก์จาก “อาเดรียโน โมราเอส” ในฐานะคู่เอกของรายการ ขณะที่ “รถถัง จิตรเมืองนนท์” จะต้องพบกับผู้ท้าชิงบัลลังก์จากเม็กซิโก “เอ็ดการ์ ทาบาเรส” ในฐานะคู่รอง

แฟน ๆ สามารถติดตามการถ่ายทอดสดศึก ONE FIGHT NIGHT 10 ได้ทางช่อง 7HD ซึ่งจะรับสัญญาณสดตั้งแต่เวลา 10.00 น. รวมทั้งทางเฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand, ช่องยูทูบ ONE Championship และเว็บไซต์ www.onefc.com โดยเริ่มคู่พิเศษเวลา 06.00 น. และคู่ในรายการเริ่ม 07.00 น.

6452593180f564.53683533.jpeg
 
ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV