ONE Championship : ONE จับมือ Animoca Brands และ Notre Game สร้าง ‘ONE Fight Arena’ เกมมือถือสายต่อสู้

View icon 933
วันที่ 2 พ.ค. 2566
ONE Championship
แชร์
วัน แชมเปียนชิพ (ONE) องค์กรศิลปะการต่อสู้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ประกาศความร่วมมือกับ Animoca Brands บริษัทพัฒนาสิทธิ์ในทรัพย์สินดิจิทัลสำหรับเกมและเมตาเวิร์ส และ Notre Game ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ Animoca Brands สร้างเกมมือถือที่สามารถใช้ NFT ได้ ภายใต้ชื่ออย่างเป็นทางการว่า ONE Fight Arena (วัน ไฟต์ อารีนา) ซึ่งภายในเกมจะปรากฏนักกีฬาระดับโลกของ ONE จำนวนมากให้เลือกใช้งานกัน

ปัจจุบันเกม ONE Fight Arena กำลังอยู่ในขั้นตอนของการพัฒนาและมีแผนจะเริ่มเปิดให้ผู้เล่นเข้าทดสอบในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ จากนั้นจะเปิดตัวทั่วโลกอย่างเต็มรูปแบบในช่วงไตรมาสที่ 1 ของปี 2567 โดยตัวเกมสามารถโหลดได้ทั้งจาก Google Play และ App Store ของ Apple แบบไม่มีค่าใช้จ่าย

สำหรับเกม ONE Fight Arena นั้นจะแตกต่างจากเกมกีฬาอื่น ๆ ที่เคยมีมา โดยจะเน้นไปที่การใช้กลยุทธ์วางแผน มากกว่าการสู้กันตรง ๆ บนสังเวียน ขณะที่ตัวผู้เล่นสามารถเลือกนักกีฬา ONE ที่ถูกสร้างออกมาในรูปแบบเสมือนจริงในเกมมาใช้งานได้ ไม่ว่าจะเป็นแชมป์โลก ONE รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) “ดีเจ” ดิมิเทรียส จอห์นสัน หรือแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) “ดิ ไอรอนแมน” รถถัง จิตรเมืองนนท์ และนักสู้สาวซูเปอร์สตาร์  “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” เป็นต้น

6450cac5a47af2.63977435.jpg

เกมนี้ผู้เล่นจะเล่นด้วยมุมมองบุคคลที่ 1 และจะได้สัมผัสกับโลกแห่งศิลปะการต่อสู้ที่ไม่เหมือนที่ไหนมาก่อน โดยผู้เล่นจะต้องรับหน้าที่พัฒนาฝีมือนักกีฬาที่เลือกไปตั้งแต่ระดับเริ่มต้นอาชีพ

ทั้งนี้ ONE Fight Arena จะเพิ่มตัวเลือกการใช้งานร่วมกับ Web3 แก่ผู้เล่นที่ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนและ NFT เพื่อมอบความเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ดิจิทัลที่แท้จริงแก่ผู้เล่น

6450cac57355f6.06462091.jpg

สำหรับ NFT นั้นคือสินทรัพย์ดิจิทัลและของสะสมที่มีลักษณะเฉพาะ มีความเป็นของแท้, ความหายาก, ความเป็นเจ้าของ, มีแหล่งที่มา และคุณสมบัติอื่น ๆ ที่ได้รับการรับประกัน, ตรวจสอบ, และรักษาความปลอดภัยในระบบบล็อกเชน ซึ่งจะแตกต่างจากเนื้อหาดิจิทัลส่วนใหญ่ผู้ใช้จะได้ครอบครองแค่ชั่วคราวเท่านั้นตามเกณฑ์การออกใบอนุญาต ซึ่ง NFT นั้นสามารถเป็นเจ้าของได้อย่างชอบธรรม เหมือนกับสินทรัพย์ที่สามารถจับต้องได้อย่างที่ทุกคนคุ้นชินกัน

หากผู้เล่นที่ไม่ต้องการเล่นในรูปแบบของ Web3 เพื่อเป็นเจ้าของสินทรัพย์ดิจิทัลของ ONE ก็สามารถเลือกที่จะเล่นเกม ONE Fight Arena ได้แบบฟรี ๆ ในรูปแบบเกมมือถือตามปกติ

แฟน ๆ สายเกมออนไลน์ที่สนใจสมัครเข้าร่วมชุมชน ONE Fight Arena บน Discord สามารถลงทะเบียนได้ทางลิงก์นี้: https://www.onefightarena.com

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV