เลือกตั้ง 2566 : คลอดแล้ว ธาษิณ ลูกชายของ แพทองธาร ชินวัตร

View icon 48
วันที่ 2 พ.ค. 2566
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - นายทักษิณ ชินวัตร เปรยขออนุญาตกลับเมืองไทยมาเลี้ยงหลาน หลังแพทองธาร ชินวัตร คลอดลูกชายเมื่อเช้าวานนี้

คลอดแล้ว ธาษิณ ลูกชายของ แพทองธาร ชินวัตร
นางสาวแพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย โพสต์ภาพและข้อความลงเฟซบุ๊กและอินสตาแกรมส่วนตัว เป็นภาพถ่ายคู่กับสามี และลูกคนที่สอง พร้อมระบุข้อความว่า "สวัสดีครับ ผมชื่อเด็กชาย พฤจ์ธาษิณ สุขสวัสดิ์ ชื่อเล่นชื่อ "ธาษิณ" ขอบคุณทุกกำลังใจ เดี๋ยวอีกไม่กี่วันนี้ คุณแม่รอแข็งแรง ก่อนจะไปพบพี่ ๆ สื่อมวลชน

ทักษิณ เปรยขอกลับไทย มาเลี้ยงหลาน
นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี บิดาของนางสาวแพทองธาร ทวีตข้อความว่า อยากกลับมาเลี้ยงหลาน โดยระบุว่า "ดีใจมากที่ได้หลานคนที่ 7 เป็นชาย ชื่อ ธาษิณ จากน้องอิ๊งค์ แพทองธาร หลานทั้ง 7 คน คลอดในขณะที่ผมต้องอยู่ต่างประเทศ ผมคงต้องขออนุญาตกลับไปเลี้ยงหลาน เพราะผมอายุจะ 74 ปี กรกฎานี้แล้ว พบกันเร็ว ๆ นี้ ขออนุญาต"

เศรษฐา เผยอีก 7-8 วัน อุ๊งอิ๊งค์ ลุยหาเสียงต่อ
นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ระบุว่า เป็นสิทธิของ นายทักษิณ ที่อยากกลับมาเลี้ยงหลาน ซึ่งการแสดงความเห็นของ นายทักษิณ ไม่ใช่การเรียกเรตติงให้พรรค และคาดว่าในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง จะได้เห็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคทั้ง 3 คนขึ้นเวทีพร้อมกัน โดยอีก 7-8 วัน นางสาวแพทองธาร ก็น่าจะออกเดินสายหาเสียง และแถลงข่าวกับสื่อมวลชนได้

พรรคเพื่อไทย ย้ำค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท ทำได้จริง
สำหรับเวทีปราศรัยพรรคเพื่อไทย ที่จังหวัดสกลนคร เมื่อวานนี้ นายเศรษฐา มีอาการป่วย ปราศรัยด้วยเสียงที่แหบแห้ง อย่างชัดเจน แต่ยืนยันจะลงพื้นที่หาเสียงอย่างต่อเนื่อง และเนื่องจากเมื่อวานนี้เป็นวันแรงงาน จึงได้ปราศรัยเน้นถึงนโยบายค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท ที่จะทำทันที ที่ได้เป็นรัฐบาล และยังมีนโยบายเงินเดือนปริญญาตรี 25,000 บาทด้วย

พรรคพลังประชารัฐ ชี้ต้องวิเคราะห์ให้ดี ก่อนขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ
ด้าน นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่หาเสียงย่านสวนหลวง ส่งกำลังใจให้แรงงานไทย ขอให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยระบุว่ามีแรงงานที่ได้รับค่าแรงขั้นต่ำ ประมาณ 2 ล้านกว่าคน แต่เป็นแรงงานสัญชาติไทยเพียงครึ่งเดียว ดังนั้นการขึ้นค่าแรงจะมีผลกระทบต่อผู้ประกอบการ จึงต้องวิเคราะห์ให้เกิดสมดุล เพื่อป้องกันปัญหาค่าแรงสูงขึ้น ราคาสินค้าก็ราคาสูงตาม

พรรคภูมิใจไทย แจงนโยบายกัญชา ต่อพี่น้องชาวมุสลิม
แกนนำพรรคภูมิใจไทย แถลงนโยบายต่อชาวมุสลิม ระบุ ถ้าได้เป็นรัฐบาลจะผลักดันให้มีการจัดตั้งองค์กรกำกับดูแล ส่งเสริมกิจการฮัจญ์โดยเฉพาะ ขณะนโยบายด้านกัญชา มุ่งหวังที่จะเอาพืชที่ทรงคุณค่ามาใช้ประโยชน์ทางการแพทย์ ช่วยสร้างรายได้ให้ชุมชน แต่กลับมีการบิดเบือนว่านำไปใช้โดยเสรี ทั้งที่มีกฎกระทรวงสาธารณสุขคุมเข้มอยู่แล้ว

คุมเข้มรถขนบัตรเลือกตั้งล่วงหน้า
ส่วนบัตรเลือกตั้งล่วงหน้า ได้ทยอยจัดส่งไปยังหน่วยเลือกตั้งทั่วประเทศแล้ว โดยมีการปล่อยขบวนรถเที่ยวปฐมฤกษ์เมื่อวานนี้ และเตรียมรถขนส่งอีกประมาณ 535 เที่ยว ซึ่งภารกิจครั้งนี้มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 1,400 นาย คอยรักษาความปลอดภัย และติดตั้ง GPS ติดตามแบบเรียลไทม์ได้ตลอดเส้นทาง

ขณะที่บัตรเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรในบางประเทศ ส่งมาถึงไทยแล้ว ส่วนที่เหลือจะส่งกลับมาภายในวันที่ 12 พฤษภาคมนี้ และคัดแยกภายใต้มาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด หากพรรคการเมืองต้องการสังเกตการณ์ ให้ทำหนังสือขออนุญาตกับ กกต. และสังเกตการณ์ผ่านกล้องวงจรปิดเท่านั้น

แจ้งความเอาผิด ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ หาเสียงบิดเบือน จ.นครศรีธรรมราช
นายวิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ แจ้งความดำเนินคดีกับพรรคเพื่อไทย และ นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ หลังเปิดเวทีปราศรัยเมื่อวันที่ 27 เมษายน ที่สนามหน้าเมืองนครศรีธรรมราช

ระบุว่า โครงการถนนสายท่องเที่ยวเขาพลายดำ-ขนอม เป็นผลงานของตัวเอง ทำให้คนฟังเข้าใจผิด ทั้งที่ไม่เคยเป็น สส. เขตนี้ และยังล่ารายชื่อชาวบ้านคัดค้านโครงการ จึงถือเป็นการบิดเบือนความจริง และเป็นการหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และมีความผิดตามกฎหมายเลือกตั้ง

เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย ได้ที่ www.ch7.com/election2566

ช่องทางโซเชียลมีเดีย
Facebook : www.facebook.com/Ch7HDNews
Twitter : www.twitter.com/Ch7HD
IG : www.instagram.com/ch7hd_news
TikTok : www.tiktok.com/@ch7hd_news
Youtube : www.bit.ly/youtubech7hd