ONE Championship : ย้อนรอยแค้น "ดีเจ vs อาเดรียโน" คู่ปรับตลอดกาลก่อนเปิดศึกตัดสินภาค 3

View icon 1.2K
วันที่ 26 เม.ย. 2566
ONE Championship
แชร์
“Mighty Mouse” ดิมิเทรียส จอห์นสัน หรือที่เรียกสั้น ๆ กันว่า “ดีเจ” เตรียมป้องกันแชมป์โลก ONE รุ่นฟลายเวต กับคู่ปรับตลอดกาล “อาเดรียโน โมราเอส” ในศึกไตรภาค ชี้ขาดใครคู่ควรกับบัลลังก์รุ่นนี้

ศึก ONE FIGHT NIGHT 10 ที่จะจัดการแข่งขันขึ้นเป็นครั้งแรกที่ประเทศสหรัฐอเมริกา วันเสาร์ที่ 6 พ.ค.66 นี้ หนึ่งในไฮไลท์เด็ดประจำอีเวนต์ที่แฟนกีฬาทั่วโลกเฝ้ารอชม คือการเปิดศึกไตรภาคในคู่เอกนำรายการ ระหว่าง “ดิมิเทรียส จอห์นสัน” ที่จะต้องป้องกันตำแหน่งแชมป์โลก ONE รุ่นฟลายเวต (125 – 135 ป.) กับ “อาเดรียโน โมราเอส” อดีตแชมป์โลกชาวบราซิล

สำหรับทั้งสองคนนั้นเคยวัดฝีมือกันมาแล้วถึงสองครั้งบนสังเวียน ONE โดยผลัดกันแพ้ - ชนะมาคนละหนึ่งครั้ง ซึ่งในศึกไตรภาคนี้จะเป็นการชี้ขาดว่าใครคือนักกีฬา MMA รุ่นฟลายเวต ที่เก่งที่สุดในโลกกันแน่

ในวันนี้เราจะขอพาทุกท่านนั่งไทม์แมชีน ย้อนอดีตกลับไปดูฟอร์มของทั้งคู่ในสองภาคก่อนหน้านี้ เพื่อเป็นการโหมโรงก่อนที่ศึกภาคสามจะระเบิดกระหึ่มอเมริกาในวันเสาร์ที่ 6 พ.ค.66

#ภาคหนึ่ง “ดีเจ” ช็อกตาตั้ง โดน “อาเดรียโน” แทงเข่า แพ้น็อกครั้งแรกในชีวิต

64490f0bb79498.41586780.jpg
ดิมิเทรียส vs อาเดรียโน (8 เม.ย.64)

การพบกันครั้งแรกของทั้งคู่ เกิดขึ้นในศึก ONE on TNT I เมื่อเดือน เม.ย.64 ซึ่ง “อาเดรียโน” นั่งบัลลังก์ประจำรุ่นฟลายเวตอยู่ ขณะที่ “ดิมิเทรียส” หรือเรียกสั้น ๆ ว่า “ดีเจ” รับบทบาทเป็นผู้ท้าชิง ในฐานะแชมป์ ONE เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นฟลายเวต 

ในช่วงต้นของยกแรกเป็น “ดีเจ” ที่เลือกเดินเข้าหาก่อน แต่ก็ยังหาจังหวะเข้าทำจะแจ้งไม่ได้ ก่อนจะโดน อาเดรียโน จับขาพาลงไปเล่นเกมภาคพื้น ซึ่ง “ดีเจ” ก็อาศัยประสบการณ์เอาตัวรอดไปได้ เริ่มยกสอง “ดีเจ” ยังคงเป็นฝ่ายเดินไล่บี้แชมป์โลกอย่างต่อเนื่อง ก่อนจะพลาดถูก “อาเดรียโน่” ยิงหมัดขวา ส่ง “ดีเจ” ลงไปกองกับพื้น และปิดเกมด้วยการใช้เข่ากระแทกที่หน้า ป้องกันแชมป์โลกเอาไว้ได้ พร้อมส่งผลให้เป็นครั้งแรกในชีวิตนักกีฬา MMA ของ “ดีเจ” ทีต้องแพ้น็อกไป

#ภาคสอง “ดีเจ” แจกเข่าลอย เอาคืนทบต้นทบดอก นั่งบัลลังก์คนใหม่

64490f0b8df5d6.35810114.jpg
อาเดรียโน vs ดิมิเทรียส (27 ส.ค.65)

ภาคสองของของทั้งคู่ เกิดขึ้นในศึก ONE FIGHT NIGHT 1 เมื่อเดือนส.ค.65 โดยเป็นการรีแมตช์ชิงแชมป์โลก ONE รุ่นฟลายเวต เส้นเดิมที่ยังเป็นของ “อาเดรียโน” รูปเกมตลอดสามยกแรก เป็นไปอย่างคู่คี่สูสี ทั้งสองฝ่ายต่างงัดอาวุธเด็ดออกมาเพื่อหมายเผด็จศึกอีกฝั่งให้ได้ แต่ก็ยังไม่มีใครเป็นฝ่ายเพลี่ยงพล้ำ จนกระทั่งมาถึงในยกสี่ ที่ “ดีเจ” ได้จังหวะเหวี่ยงหมัดขวา ส่ง “อาเดรียโน” เซไปติดกรง ก่อนปรี่เข้าไปตามซ้ำด้วยท่าเข่าลอย สอยเข็มขัดแชมป์โลก ONE รุ่นฟลายเวต มาครอง พร้อมโบนัสเต็มกระเป๋าอีก 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 1.7 ล้านบาท)

สำหรับศึกไตรภาคระหว่างทั้งคู่ จะระเบิดขึ้นในศึก ONE FIGHT NIGHT 10 บนสังเวียนเฟิร์สแบงก์ เซ็นเตอร์ รัฐโคโลราโด สหรัฐอเมริกา วันเสาร์ที่ 6 พ.ค.66 โดยคู่พิเศษเริ่มเวลา 06.00 น. และคู่ในรายการเริ่ม 07.00 น.

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV