3 ชาติร่วมใจ มุกดาหาร แถลงจัดงานใหญ่ เดิน-วิ่ง Olympic Day 2023 ข้ามโขง

View icon 90
วันที่ 20 เม.ย. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - จังหวัดมุกดาหาร และแขวงสะหวันนะเขต ของ สปป.ลาว เตรียมความพร้อมเป็นเจ้าภาพเดินวิ่ง Olympic Day 2023 ข้ามโขง ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23-25 มิถุนายน 2566

นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วย พลตำรวจโท ชัยวัฒน์ โชติมา รองประธานกรรมการและเลขานุการ คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ รวมถึง นายทองไส ไชยวงคำดี หัวหน้าห้องว่าการแขวงสะหวันนะเขต และ นายแสงพน พนนะมาด เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่ง สปป.ลาว ร่วมแถลงความพร้อมการเป็นเจ้าภาพ เดิน-วิ่ง Olympic Day 2023 ข้ามโขง ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23-25 มิถุนายนนี้

โดยมีกิจกรรมพิเศษอื่น ๆ ด้วย เช่น กิจกรรมสันทนาการ, การประกวดเต้น Cover Dance, การแสดงศิลปวัฒนธรรม จากทั้ง 7 อำเภอ ของจังหวัดมุกดาหาร กิจกรรมส่งเสริมวัฒนธรรม "ผ้าไทย ใส่บาตรปูสาด ริมโขง"

ส่วนการเดิน-วิ่ง Olympic Day 2023 เปิดรับสมัคร 2 ระยะประกอบไปด้วยระยะ 8 กิโลเมตร และระยะ 12.8 กิโลเมตร ซึ่งไฮไลท์จะอยู่ที่การวิ่งข้ามสะพานมิตรภาพไทย-ลาว ระหว่างจังหวัดมุกดาหารของไทย และแขวงสะหวันนะเขต ของ สปป.ลาว ท่ามกลางพระอาทิตย์อัสดง กับวิวแม่น้ำโขงที่งดงาม เปิดรับสมัครแล้ววันนี้-20 พฤษภาคม 2566 ทาง www.thaiticketmajor.com หรือ สมัครด้วยตนเองผ่านสาขา THAITICKETMAJOR ในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร และห้างสรรพสินค้าชั้นนำในจังหวัดมุกดาหารได้เลย ติดตามความเคลื่อนไหวของกิจกรรมได้ทาง Facebook : olympicdayth