วันนี้มีอะไร : 3 ชาติร่วมใจ เดิน-วิ่ง Olympic Day 2023 ข้ามโขง

View icon 38
วันที่ 12 พ.ค. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - จังหวัดมุกดาหาร และแขวงสะหวันนะเขต ของ สปป.ลาว เตรียมความพร้อมการเป็นเจ้าภาพการจัดงาน Olympic Day 2023 ระหว่างวันที่ 23-25 มิถุนายนนี้ ไฮไลต์จะอยู่ที่การวิ่งข้ามสะพานมิตรภาพไทย-ลาว ที่เชื่อมจังหวัดมุกดาหารของไทย และแขวงสะหวันนะเขต ของ สปป.ลาว

นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วย พลตำรวจโท ชัยวัฒน์ โชติมา รองประธานกรรมการและเลขานุการ คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์, นายทองไส ไชยวงคำดี หัวหน้าห้องว่าการแขวงสะหวันนะเขต และ นายแสงพน พนนะมาด เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่ง สปป.ลาว ร่วมแถลงความพร้อมการเป็นเจ้าภาพ จัดงาน Olympic Day 2023 ระหว่างวันที่ 23-25 มิถุนายนนี้

ในการจัดงาน มีกิจกรรมพิเศษ 6 กิจกรรม ประกอบด้วย กิจกรรมส่งเสริมวัฒนธรรมกีฬาโอลิมปิก Sport Culture and Education, กิจกรรมสันทนาการการประกวดเต้น Cover Dance, กิจกรรมกีฬาการแข่งขันกีฬาและกิจกรรมกีฬาเยาวชน Kids Sport, กิจกรรมปลูกฝังการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมผ่านงานศิลปะ, การรณรงค์เรื่องของการแยกขยะเพื่อเข้าสู่กระบวนการอย่างถูกวิธี การแสดงศิลปวัฒนธรรม จากทั้ง 7 อำเภอ ของจังหวัดมุกดาหาร และกิจกรรมส่งเสริมวัฒนธรรม "ผ้าไทย ใส่บาตรปูสาด ริมโขง"

สำหรับกิจกรรมเดิน-วิ่ง Olympic Day 2023 ปีนี้ เปิดรับสมัคร 2 ระยะ ประกอบด้วยระยะ 8 กิโลเมตร และระยะ 12.8 กิโลเมตร ไฮไลต์จะอยู่การวิ่งข้ามสะพานมิตรภาพไทย-ลาว ที่เชื่อมจังหวัดมุกดาหารของไทย และแขวงสะหวันนะเขต ของ สปป.ลาว ท่ามกลางพระอาทิตย์อัสดงกับวิวแม่น้ำโขงที่งดงาม

เปิดรับสมัครแล้ววันนี้-20 พฤษภาคม 2566 สามารถสมัครผ่าน THAITICKETMAJOR หรือ สมัครด้วยตนเองผ่านสาขาไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร และห้างสรรพสินค้าชั้นนำในจังหวัดมุกดาหารได้เลย

คุณผู้ชมที่สนใจ ติดตามความเคลื่อนไหวของกิจกรรมได้ทาง Facebook : olympicdayth