กรุงเทพฯ ครองเจ้าเหรียญทอง ปิดฉากกีฬาเยาวชนแห่งชาติ นครสวรรค์เกมส์

View icon 68
วันที่ 4 เม.ย. 2566
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 "นครสวรรค์เกมส์" ปิดฉากลงแล้ว ไปติดตามผลการแข่งขันในวันสุดท้าย และพิธีปิดการแข่งขัน กับ คุณพรรษนพ เศาณานนท์

วันสุดท้ายยังมีชิงกันอีก 20 เหรียญทอง บาสเกตบอลหญิง รอบชิงชนะเลิศ นครปฐม เล่นได้เหนือกว่า กรุงเทพมหานคร รองแชมป์เก่ามาก เอาชนะไปขาดลอย 77-50 คะแนน ได้เหรียญทองไปครอง ส่วนทีมชาย เหรียญทองเป็นของ กรุงเทพมหานคร ที่เอาชนะ เชียงใหม่ 59-46 คะแนน

ปันจักสีลัต ประเภทต่อสู้ รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 47 กิโลกรัม หญิง รอบชิงชนะเลิศ อัญชิสา ใจตรง ฝ่ายแดง จากจังหวัดชุมพร ออกอาวุธทำคะแนน เอาชนะ ทิวาพรรณ ศรีกาฬสินธุ์ จากจังหวัดกาฬสินธุ์ 86-76 คะแนน คว้าเหรียญทองไปครอง เหรียญทองแดงเป็นของ ชลบุรี กับ ยะลา

นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และ นายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ร่วมเป็นประธานแถลงข่าวและลงนามเซ็นสัญญาการเป็นเจ้าภาพ การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 ราชบุรีเกมส์ ระหว่างวันที่ 21-31 มีนาคม 2567 และกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 6 เมืองโอ่งเกมส์ ระหว่างวันที่ 19-26 เมษายน 2567

สำหรับภาพรวมการแข่งขันครั้งนี้ ทางการกีฬาแห่งประเทศไทย พอใจผลงานนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขัน โดยเฉพาะกรีฑาและว่ายน้ำ ที่มีการทำลายสถิติหลายรายการ

ส่วนพิธีปิดการแข่งขันมีขึ้นที่สนามกีฬากลางจังหวัดนครสวรรค์ นายก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธี เจ้าภาพเตรียมการแสดง 3 ชุด เพื่อสร้างความประทับใจส่งท้าย และไฮไลต์อยู่ที่การส่งมอบธงประจำการแข่งขันให้กับ ราชบุรี เจ้าภาพครั้งต่อไป ก่อนที่ไฟในกระถางคบเพลิงจะดับลง แสดงถึงกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 นครสวรรค์เกมส์ ปิดฉากลงอย่างเป็นทางการ