ไทย ตั้งเป้าคว้า 112 เหรียญทอง ซีเกมส์ 2023

View icon 128
วันที่ 1 เม.ย. 2566
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - คณะนักกีฬาไทย ตั้งเป้าคว้า 112 เหรียญทอง ในซีเกมส์ 2023 ที่จะมีขึ้นเดือนพฤษภาคมนี้

สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย จัดงานแถลงข่าว มีต เดอะ เพรส เพื่อวิเคราะห์ความเป็นไปได้ในการคว้าเหรียญทองของคณะนักกีฬาไทย ในมหกรรมกีฬาต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นโอลิมปิกเกมส์ ,เอเชียนเกมส์ และซีเกมส์ ซึ่ง ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ครั้งนี้ นำทุกสมาคมกีฬา รวม 38 สมาคม เข้าร่วมการแถลงข่าว 6 ครั้ง

โดยสรุปรวมแล้ว ไทย ตั้งเป้าจะได้เหรียญทองรวม 112 เหรียญทอง โดย กรีฑา วางเป้าไว้มากที่สุดคือ 12 เหรียญทอง รองลงมาคือ เซปักตะกร้อ 7 เหรียญทอง เทียบเท่ากับ คิกบ็อกซิง ที่นำโดย บัวขาว บัญชาเมฆ ผู้จัดการทีม ที่หวังไว้ที่ 7 เหรียญทองเท่ากัน

ส่วนกีฬาความหวัง อื่น ๆ เทควันโด หวังไว้ 5 เหรียญทอง, มวยสากลสมัครเล่น 5 เหรียญทอง, ว่ายน้ำ 5 เหรียญทอง และกอล์ฟ 4 เหรียญทอง

ซึ่งโดยรวมแล้ว หลังจากการแถลงข่าว มีต เดอะ เพรส ประเมินการได้เหรียญทองน้อยกว่าที่การกีฬาแห่งประเทศไทย ประเมินไว้ที่ 164 เหรียญทอง

ส่วนเหรียญทองที่พลาดไม่ได้อย่าง ฟุตบอลชาย ตั้งเป้าคว้าแชมป์ให้ได้เป็นสมัยที่ 17 หลังไม่ได้คว้าแชมป์มา 2 สมัยติดต่อกัน ซึ่งประเมินจากทีมชาติไทย ชุดยู 23 ที่ทำผลงานได้ดีใน โดฮา คัพ ที่ผ่านมา ประกอบด้วยทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ เพื่อที่จะคว้าแชมป์ครั้งนี้