เลือกตั้ง 2566 : อนุทิน ยังไม่เปิดดีลจับมือตั้งรัฐบาล รอผลการเลือกตั้งก่อน

View icon 23
วันที่ 25 มี.ค. 2566
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เริ่มนับถอยหลัง วันรับสมัคร สส. ทั้งแบบเขต และแบบบัญชีรายชื่อแล้ว หลายพรรคการเมืองทยอยเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ลงพื้นที่เปิดเวทีปราศรัย รวมถึงกระแสข่าวของการเปิดดีล จับขั้วจัดตั้งรัฐบาล

อนุทิน ยังไม่เปิดดีลจับมือตั้งรัฐบาล รอผลการเลือกตั้งก่อน
ตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมา นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย วิ่งรอบไปร่วมวงกินข้าวกับ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา แกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ และ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ท่ามกลางกระแสข่าวว่า เป็นการเข้าพบเพื่อเปิดดีลทางการเมือง จับมือจัดตั้งรัฐบาล และทิศทางการโหวตนายกรัฐมนตรี ร้อนถึงนายอนุทินที่ต้องออกมาชี้แจง ยืนยันว่า ในบ้านป่ารอยต่อของ พลเอก ประวิตร ไม่ได้มีอะไรในป่าทั้งสิน กินข้าวร่วมกันธรรมดา ไม่ได้เปิดดีลอะไรกัน แค่พูดกันขำ ๆ ว่า ใครได้เสียงข้างมากก็ได้เป็นนายกฯ ส่วนที่ไปพบ พลเอก ประยุทธ์ ก็แค่อวยพรวันเกิดเท่านั้น

นฤมล ถอย ไม่ลง สส.บัญชีรายชื่อ เปิดทางคนรุ่นใหม่
พรรคพลังประชารัฐ เมื่อวานนี้ ว่ากันว่า อาจารย์แหม่ม นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เปิดใจด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ ประกาศสละสิทธิ์ ไม่ลงสมัคร สส.บัญชีรายชื่อ โดยให้เหตุผลว่า 30 อันดับแรก มีแต่คนของบ้านใหญ่ จึงอยากเปิดพื้นที่ให้คนรุ่นใหม่เข้ามาทำงานกับพรรคบ้าง ยืนยันว่า ไม่ได้น้อยใจ ที่ลำดับบัญชีรายชื่อหล่นไปไกล โดยเมื่อไปเปิดบัญชีรายชื่อของพรรคพลังประชารัฐดู พบว่า เลือกตั้งคราวที่แล้ว นางนฤมล อยู่ในลำดับที่ 5 แต่คราวนี้มีรายงานว่า ถูกจัดอยู่ในลำดับ 7 แต่ก็มาเปลี่ยนไปไกลถึง ลำดับที่ 20 หรือ อาจมากกว่านั้น นี่จึงอาจเป็นเหตุผลให้ นางนฤมล ตัดสินใจสละสิทธิ์ก็เป็นได้

พรรคเพื่อไทย เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส.กทม. 33 เขต
ความเคลื่อนไหวของพรรคการเมือง พรรคเพื่อไทยเปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร สส. กทม. ทั้ง 33 เขต พร้อมเปิดนโยบายเพื่อคน กทม. โดยมีคนดังในโซเชียลมีเดีย ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น เพื่อสร้างงาน สร้างอาชีพ ให้กับคน กทม. และคนไทยทั้งประเทศ

พรรคชาติไทยพัฒนา เปิดปราศรัยนอก จ.สุพรรณบุรี ครั้งแรก
พรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเวทีปราศรัยนอกสุพรรณบุรีครั้งแรก ที่กาฬสินธุ์ พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส. ทั้ง 5 เขต ย้ำหากเลือก ชาติไทยพัฒนา คนอีสานจะไม่ผิดหวัง น้ำจะไม่แล้ง พร้อมชูนโบาย Wow Thailand ดูแลเกษตรกรคลอบคลุมทุกด้าน

พรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดแคนดิเดตนายกฯ พร้อมว่าที่ผู้สมัคร 400 เขต
วันนี้รวมไทยสร้างชาติจะมีงานใหญ่ ที่อิมแพ็คเมืองทองธานี แนะนำทีมเศรษฐกิจ พร้อมเปิดตัวว่าที่ ผู้สมัคร สส. ทั้ง 400 เขต พร้อมทั้ง เปิดตัว ว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีด้วย ซึ่งก็ต้องจับตาว่าจะเป็น พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เพียงคนเดียวหรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้แกนนำพรรคต่างปิดเป็นความลับกันมาตลอด

พรรคประชาธิปัตย์ ทำไพรมารีว่าที่ผู้สมัคร สส.กทม.
พรรคประชาธิปัตย์ คณะกรรมการยุทธศาสตร์ กทม. จัดประชุมสมาชิกพรรค เพื่อรับฟังความเห็น การสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง สส. แบบแบ่งเขต และแบบบัญชีรายชื่อ ของ กทม. ตามขั้นตอนของกฎหมาย ก่อนถึงวันรับสมัคร โดย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค จะไปร่วมสังเกตการณ์ การประชุมครั้งนี้ด้วย

เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย ได้ที่ www.ch7.com/election2566

ช่องทางโซเชียลมีเดีย
Facebook : www.facebook.com/Ch7HDNews/
Twitter : www.twitter.com/Ch7HD
IG : www.instagram.com/ch7hd_news
TikTok : www.tiktok.com/@ch7hd_news
Youtube : www.bit.ly/youtubech7hd