รร.ใกล้โรงงานหลอมซีเซียม-137 พบเด็กป่วยหลายรายมีไข้ไอเจ็บคอ บางรายมาเรียนไม่ได้

View icon 2.3K
วันที่ 24 มี.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พบเด็กกว่า 30 คนใกล้พื้นที่โรงงานหลอมเหล็กซีเซียม-137 ป่วยมีไข้ ไอ เจ็บคอ บางรายเริ่มมีอาการตาแดง มาเรียนไม่ได้ แจ้งผู้ปกครองหากลูกหลานมีอาการ รีบไปรับบริการที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล

วันนี้ (24 มี.ค.66) โรงพยาบาลกบินทร์บุรี ได้รับแจ้งจากคณะครูโรงเรียนบ้านโคกกระท่อน อ.กบินทร์บุรี สังกัด สพป.ปราจีนบุรี เขต 2 ว่ามีนักเรียนชายหญิงหลายคนมีอาการเป็นไข้ ไอ เจ็บคอ ตัวร้อน และบางรายไม่สามารถเดินทางมาโรงเรียนได้ เนื่องจากมีไข้สูง หลังจากรับแจ้งแพทย์และพยาบาลได้เดินทางไปโรงเรียนทำการตรวจวัดไข้เป็นการด่วน โดยผลการตรวจพบว่า เด็กมีอาการไข้เจ็บคอมาแล้วหลายวัน บางรายเริ่มมีอาการตาแดง แพทย์ได้ทำการรักษาพร้อมจ่ายยาเบื้องต้นไปก่อน

โดยนักเรียนหญิงชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เผยว่า ตนเองมีอาการไอ เจ็บคอ ปวดหัว เป็นมา 3-4 วันแล้ว แต่เริ่มมีอาการหนักขึ้นเมื่อวานและวันนี้

ด้านนายสงคราม ศรีสวัสดิ์ ประธานกลุ่มพื้นที่สุขภาพอำเภอกบินทร์บุรี กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับรายงานเด็กมีอาการป่วยประมาณ 30 กว่าคนในทุกระดับชั้นของโรงเรียน โดยส่วนใหญ่จะมีอาการในระบบทางเดินหายใจ ไข้ก็มีบ้าง และมีไข้สูงมากเป็นบางคน มีอาการไอ มีน้ำมูก ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดซึ่งเป็นต้นสังกัด หลังได้รับแจ้งก็รีบลงมาประเมินอาการเบื้องต้น ถ้าใครมีอาการหนักก็จะแจ้งแพทย์โรงพยาบาลกบินทร์บุรี และติดตามอาการต่อเนื่อง อีกทั้งช่วงนี้มีสถานการณ์ซีเซียม-137 เราต้องดูแลประชาชนในเขตที่ตั้งของโรงงานอย่างใกล้ชิด ก็และฝากถึงพ่อแม่ผู้ปกครองที่บุตรหลานมีอาการให้ไปรับบริการได้ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลได้

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงเรียนดังกล่าวเปิดสอนในระดับชั้นอนุบาลถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และมีพื้นที่ตั้งห่างกับโรงงานหลอมเหล็กที่พบซีเซียม – 137 ประมาณ 3 กิโลเมตร