ONE Championship : เปิดชีวิต แดเนียล วิลเลียมส์ ผู้ท้าชิงคนใหม่ของ ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9

View icon 361
วันที่ 23 มี.ค. 2566
ONE Championship
แชร์
แดเนียล วิลเลียมส์

“มินิที” แดเนียล วิลเลียมส์ นักชกหนุ่มลูกครึ่งไทย-ออสซีวัย 29 ปี ส้มหล่นใส่ขึ้นเเท่นผู้ท้าชิงบัลลังก์คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) กับราชันคิกบอกซิ่งวัย 27 ปี "ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9" หลังคู่ชกเดิม "รถถัง จิตรเมืองนนท์" ถอนชกเนื่องจากอาการบาดเจ็บ

โดยทั้งคู่จะสู้กันในฐานะคู่เอกของศึก ONE FIGHT NIGHT 8 ที่จะถ่ายทอดสดจากสิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกาซึ่งตรงกับช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ 25 มี.ค.66

ชื่อของ "แดเนียล วิลเลียมส์" เจ้าของวลีเด็ด “ชนแก้ว” น่าจะคุ้นหูแฟนกีฬาไทยอยู่บ้าง หนุ่มคนนี้มีคุณแม่เป็นคนไทย เกิดที่ อ.พาน จ.เชียงราย แต่ใช้ชีวิตอยู่ในไทยได้เพียง 8 เดือนก็ต้องย้ายไปอยู่ที่ออสเตรเลียกับคุณพ่อ จึงทำให้เขาพูดภาษาไทยได้เพียงเล็กน้อย

641c3765aacaa5.81278727.jpg
แดเนียล และคุณลุง

จุดเริ่มต้นที่ทำให้ "แดเนียล วิลเลียมส์" ได้รู้จักมวยไทย นั่นก็มาจากคุณลุงที่เป็นอดีตนักมวยนามว่า “ฟ้าทมิฬ ศิษย์ลบลอย” ด้วยความรักมวยไทยในสายเลือด  "แดเนียล วิลเลียมส์" ตัดสินใจทำงานพาร์ตไทม์ในระหว่างเรียนอยู่ที่ออสเตรเลียเพื่อเก็บเงินมาเรียนวิชามวยไทยต้นตำรับที่ประเทศไทย และเคยผ่านการขึ้นชกในสังเวียนมวยไทยมาแล้ว 7 ไฟต์ (ชนะ 5 แพ้ 2)

641c37660177b0.54968813.jpg
แดเนียล vs รถถัง

"แดเนียล วิลเลียมส์" ประสบความสำเร็จสูงสุดในวงการมวยไทยโดยมีดีกรีแชมป์ WMC มวยไทยติดปลายนวมแต่ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา “แดเนียล วิลเลียมส์” หันเหไปเอาดีในสายการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) จึงทำให้ห่างสังเวียนมวยไทยไปบ้าง 

อย่างไรก็ตาม มวยไทยกลับสร้างชื่อให้ “แดเนียล วิลเลียมส์” เป็นที่จดจำชั่วข้ามคืนเมื่อเขาได้โอกาสต่อกรกับแชมป์โลก ONE มวยไทยผู้ไร้เทียมทานอย่าง “รถถัง จิตรเมืองนนท์” ในฐานะมวยขัดตาทัพเมื่อเกือบ 3 ปีก่อน แม้จะเป็นฝ่ายแพ้แต่เขาก็สู้ได้อย่างไม่เกรงบารมีแชมป์ ทำให้แฟนกีฬารู้จักเขาในฐานะนักสู้หัวใจแกร่ง

641c376642ba13.22767019.jpg
แดเนียล vs เดชดำรงค์

แดเนียล วิลเลียมส์” เป็นที่จดจำอีกครั้งเมื่อโชว์ฟอร์มสดบดเก๋าเจ้าตำนานอย่าง “เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค” ด้วยการชนะน็อกไปได้ในยกสองในกติกาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) เมื่อเดือน ก.พ.65

ในครั้งนี้ "แดเนียล วิลเลียมส์" ได้รับโอกาสใหญ่ให้มาโชว์หัวจิตหัวใจนักสู้อีกครั้ง ในฐานะผู้ท้าชิงบัลลังก์คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต กับสุดยอดนักชกชาวไทย "ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9" ในศึก ONE FIGHT NIGHT 8 วันเสาร์ที่ 25 มี.ค.นี้

แม้ “แดเนียล วิลเลียมส์” จะรู้ตัวว่าเป็นรองเพราะเสียบเปรียบทั้งเรื่องรูปร่างและยังต้องเบ่งน้ำหนักขึ้นไปสู้ในรุ่นใหญ่กว่าที่ตัวเองถนัด แต่นี่คือโอกาสทองที่เขาปฏิเสธไม่ลง

“ผมคิดว่าผมได้รับโอกาสที่ดีจริงๆ ผมคงเสียใจน่าดูถ้าไม่ชนะ บอกตามตรง ผมรู้สึกเหมือนทุกอย่างในไฟต์นี้ถูกวางแผนไว้แล้ว ผมฝันที่จะชกกับ ซุปเปอร์เล็ก มาตลอด แค่นี้ผมก็ดีใจแล้ว ไม่ว่าจะเป็นไฟต์ชิงแชมป์หรือไม่ก็ตาม ผมกำลังจะได้ชกกับนักชกที่เก่งที่สุดในโลก”

“ผมมั่นใจกับไฟต์นี้สุดๆ และปราศจากความกดดัน เขาต่างหากคือฝ่ายที่ต้องกดดัน บอกตามตรง ผมไม่มีอะไรจะเสีย แต่เขามีศักดิ์ศรีค้ำคอ เขาต้องแน่ใจว่าจะต้องชนะ เพราะเขาเป็นแชมป์โลก ผมจึงรู้สึกว่านี่แหละคือข้อได้เปรียบสำหรับผมครับ”

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถติดตามรับชมการถ่ายทอดสดของศึก ONE FIGHT NIGHT 8 พร้อมกันกับอีกกว่า 170 ประเทศทั่วโลกผ่านทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ) Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) คู่ก่อนเวลาเริ่ม 06.00 น. คู่ในรายการเริ่มเวลา 07.00 น. และทางโทรทัศน์ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่มเวลา 10.00 น. และสามารถจองบัตรเข้าชมได้ที่  Ticketmaster

641c376513d044.73232080.jpg
 
ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV