เฉลยสาเหตุ ฝูงค้างคาว โผล่บินตอนเที่ยงวัน เกี่ยวไสยศาสตร์จริงหรือไม่?

View icon 262
วันที่ 9 มี.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เจ้าอาวาสเฉลยที่มา คลิป "ฝูงค้างคาว" บินโผล่กลางท้องฟ้า ทั้งที่เป็นช่วงเที่ยงวัน จนโลกโซเชียลแห่โยงเรื่องลี้ลับไสยศาสตร์

ฝูงค้างคาวบินปรากฎตัวอยู่บนท้องฟ้าตอนเที่ยงวัน เป็นคลิปที่สร้างความฮือฮาให้โลกโซเชียลอย่างมาก ซึ่งเมื่อวานนี้ (8 มี.ค.) รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ได้นำเสนอเรื่องราวไปบางส่วนแล้ว ล่าสุดทีมข่าวสอบถามข้อเท็จจริงจากนายภัทรพิสิษฐ์ เจ้าของคลิป บอกว่า ตนเองทำงานอยู่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในจังหวัดปราจีนบุรี ช่วงเกิดเหตุ กำลังไปรับผู้ป่วยติดเตียง เป็นชายอายุ 74 ปี มีอาการอ่อนแรง เพื่อนำตัวส่งโรงพยาบาล ซึ่งช่วงแรกไม่มีอะไรผิดปกติ แต่พอรับตัวผู้ป่วยออกมา ก็เจอภาพอัศจรรย์ดังกล่าว 

นอกจากนี้ทีมข่าวยังลงพื้นที่จุดถ่ายคลิป พบว่าอยู่แถววัดเทวบุตร ตำบลรอบเมือง โดยที่ตั้งของวัดอยู่ตรงข้ามบ้านผู้ป่วย จากการสังเกตบริเวณกิ่งไม้ต้นจามจุรี ที่มีความสูงประมาณ 20 เมตร ที่ปลูกเรียงรายกัน พบค้างคาวแม่ไก่เกาะอยู่เป็นจำนวนมาก

สอบถามพระอธิการบุญเลิศ เขมิโย เจ้าอาวาสวัดเทวบุตร ให้ข้อมูลว่า ฝูงค้างคาวที่ปรากฎในคลิป เป็นค้างคาวที่อาศัยคู่กับวัดมามากกว่า 100 ปีแล้ว ส่วนใหญ่จะบินหากินช่วงโพล้เพล้ และจะบินกลับมาช่วงรุ่งสาง ส่วนพฤติกรรมแปลก ๆ ที่บินออกไปตอนช่วงเที่ยงวัน คาดว่าเกิดจากอาตมาไปจุดไฟเผาเศษใบไม้ใต้ต้นจามจุรี ทำให้ฝูงค้างคาวแตกกระเจิงบินออกไป

ทั้งนี้เจ้าอาวาสวัดเทวบุตร ย้ำว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่เกี่ยวกับเรื่องอาถรรพ์ หรือถอดคุณไสยแต่อย่างใด แต่เป็นเรื่องธรรมชาติของค้างคาว เมื่อถูกควันไฟไปรบกวนเท่านั้น