ONE Championship : ตะวันฉาย พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม รับเข็มขัด ONE ใหม่ ซ่อนความหมายมากกว่าชัยชนะ

View icon 716
วันที่ 28 ก.พ. 2566
ONE Championship
แชร์
ตะวันฉาย พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม" ยิ้มรับเข็มขัดเส้นใหม่เอี่ยม หลังสามารถป้องกันตำแหน่งแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (155 ป.) จากผู้ท้าชิงอันดับสองของแรงกิง "จามาล ยูซูพอฟ" ในศึก ONE FIGHT NIGHT 7 เมื่อวันเสาร์ที่ 25 ก.พ.ที่ผ่านมา ณ สนามมวยเวทีลุมพินี

โดยในศึกนี้ "ตะวันฉาย พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม" สามารถป้องกันบัลลังก์ครั้งแรกได้สำเร็จ ด้วยการสาดแข้งซ้ายใส่ต้นขาของ "จามาล ยูซูพอฟ" จนฝืนยืนต่อไม่ไหว ทำให้กรรมการยุติการแข่งขันในเวลาเพียง 49 วินาทีของยกแรกเท่านั้น

63fdebfe5fdf41.98529349.jpg

และเป็นธรรมเนียมปฏิบัติของ ONE ที่จะมอบเข็มขัดสีทองอร่ามที่ถูกออกแบบขึ้นเป็นพิเศษอย่างงดงามและวิจิตรบรรจงเพื่อให้คู่ควรกับศักดิ์ศรีแชมป์โลก ONE ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นที่สุดของที่สุด

โดยเข็มขัดแชมป์โลก ONE จะมอบให้นักกีฬาแบบให้แล้วให้เลย และเมื่อป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกได้อีกก็จะได้เข็มขัดเส้นใหม่ทุกครั้ง แต่หากเสียตำแหน่ง นักกีฬาจะเก็บเข็มขัดไว้เป็นเกียรติประวัติของตัวเอง โดย ONE จะมอบเข็มขัดเส้นใหม่ให้กับแชมป์โลกคนใหม่ไปครอบครอง

63fdebfebb9271.72878743.jpeg

โดยเข็มขัดแชมป์โลก ONE ที่ “ตะวันฉาย” ได้รับนั้นถือเป็นเข็มขัดโฉมใหม่ที่ ONE จัดทำขึ้นเพื่อฉลองครบรอบ 10 ปีขององค์กรเมื่อปีที่ผ่านมา ทำด้วยหนังสีดำ พร้อมแผ่นโลหะสีทองจำนวน 3 แผ่น สลักโลโก้ ONE เด่นตระหง่านอยู่ตรงกลาง ปรากฏคำว่า “ONE World Champion” เหนือขึ้นไปมีการสลักรูปมงกุฎประดับด้วยอัญมณีสีแดง 7 เม็ด

อัญมณีสีแดงจำนวน 7 เม็ด เป็นสัญลักษณ์แสดงถึงความซื่อสัตย์ มนุษยธรรม เกียรติและศักดิ์ศรี ความนอบน้อม ความกล้าหาญ วินัย และเมตตาธรรม อันเป็นหัวใจของศิลปะการต่อสู้

ทั้งนี้ เข็มขัด ONE อันทรงคุณค่า จะถูกส่งมอบให้เฉพาะแชมป์โลก ONE เท่านั้น โดยถือเป็นเกียรติยศอันสูงสุดที่ไม่อาจประเมินค่าหรือราคาได้ เพราะมันหมายถึงความสำเร็จของนักสู้ผู้ที่เก่งกาจเหนือใครในโลก เป็นเกียรติประวัติ เรื่องราว ที่เล่าขานสู่รุ่นลูกหลาน เป็นตำนานที่ผู้คนจะกล่าวถึงไปชั่วชีวิต

แฟนๆ สามารถติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV