กัมพูชา เรียกเก็บค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดซีเกมส์สูงถึง 28 ล้านบาท

View icon 137
วันที่ 26 ก.พ. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
จับตา การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. กำลังพยายามต่อรองเรื่องค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดชาติซีเกมส์ หลังกัมพูชาเจ้าภาพ เรียกเก็บค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดชาติสมาชิกเป็นเงินสูงถึง 28 ล้านบาท

วันนี้ (26 ก.พ. 66) กัมพูชา เจ้าภาพซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ยืนยันผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของการแข่งขันซีเกมส์ว่า การแข่งขันครั้งนี้จะเรียกเก็บค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดจากชาติสมาชิกเป็นเงิน 800,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 28 ล้านบาท

โดยทางเจ้าภาพอ้างว่า ได้ผ่านการเห็นชอบจากการประชุมมนตรีซีเกมส์ เมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว และมี 2 ชาติ คือ เวียดนาม และ มาเลเซีย ที่ยื่นซื้อลิขสิทธิ์มาแล้ว

ก่อนหน้านี้ สำหรับการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ผ่าน ๆ มา จะไม่มีการเรียกเก็บค่าลิขสิทธิ์ โดยจะปล่อยสัญญาณภาพให้ชาติต่าง ๆ รับชมฟรี

ขณะที่ ทางความเคลื่อนไหวของไทย การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. เจ้าของสิทธิ์การถ่ายทอดสด กำลังพยายามต่อรองเรื่องนี้อยู่ เพราะถ้าเป็นราคาที่แจ้งมา ยืนยันจะไม่ซื้อ เเต่ก็มีปัญหา เพราะซีเกมส์อยู่ในกฏ MUST HAVE ที่คนไทยต้องได้ดูฟรี ทำให้เรื่องนี้อาจต้องให้ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เป็นคนตัดสินใจ