ONE Championship : จามาล ยูซูพอฟ ลั่นขอโค่นบัลลังก์ ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม แบบไม่ครบยก ONE FIGHT NIGHT 7

View icon 1.4K
วันที่ 19 ก.พ. 2566
ONE Championship
แชร์
จามาล ยูซูพอฟ” สุดมั่นลั่นดังเข็มขัดต้องเปลี่ยนมือ พร้อมโค่น “ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” ปิดเกมไวด้วยหมัดน็อกเอาต์

จามาล ยูซูพอฟ” จอมแกร่งจากตุรกี ผู้ท้าชิงอันดับสองของแรงกิง ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (155 ป.) พร้อมลงศึกชิงเข็มขัดกับเจ้าบัลลังก์ “ซ้ายดารา” ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ในศึก ONE FIGHT NIGHT 7: จอห์น vs ฟาบริซิโอ II ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้า 08.00 น. ของวันเสาร์ที่ 25 ก.พ.66 โดยเจ้าประกาศตัวลั่นงานนี้มีน็อกเอาต์

63f225c4484045.94489666.jpg
จามาล vs ตะวันฉาย

ก่อนหน้านี้นักชกวัย 39 ปี สร้างชื่อเป็นที่จดจำใน ONE ด้วยการโค่นเจ้าตำนานมวยไทย “ยอดแสนไกล ไอเว แฟร์เท็กซ์” แบบช็อกโลกตั้งแต่ไฟต์เปิดตัวเมื่อปี 2562 และคว้าฟาสต์แทร็กขึ้นชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวตทันที แต่ชะตาไม่เป็นใจ เมื่อเขาจำเป็นต้องถอนชกกะทันหันและต้องชวดการชิงแชมป์ไปถึงสองครั้งสองคราในเวลาต่อมา

อย่างไรก็ตาม หลังจากหายหน้ารักษาร่างกายจนหายเป็นปกติ “จามาล ยูซูพอฟ” ก็กลับมาโชว์พลังหมัดด้วยการสอนมวย “เซมี ซานา” นักชกชาวแอลจีเรีย-ฝรั่งเศส ในปี 2563 และสานต่อชัยชนะไฟต์ที่ 3 ด้วยการเอาชนะคะแนนเอกฉันท์ “โจ ณัฐวุฒิ” เมื่อเดือน ก.ค.65 สั่งสมสถิติแพ้ใครไม่เป็นใน ONE
แต่ในระหว่างที่ “จามาล ยูซูพอฟ” กำลังต่อสู้เพื่อโอกาสท้าชิงบัลลังก์อีกครั้ง “ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” ก็ปรากฎตัวขึ้นพร้อมกับเก็บชัยชนะ 3 ไฟต์ก่อนจะโค่นแชมป์เก่าจอมเก๋า “เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี” และกลายเป็นผู้ถือครองเข็มขัดแชมป์โลก ONE รุ่นเฟเธอร์เวตคนใหม่ในเดือน ก.ย.65

เป้าหมายของ “จามาล ยูซูพอฟ” จึงเปลี่ยนไปตั้งแต่บัดนั้น และเขาก็ยิ่งมุ่งมั่นที่จะชิงเข็มขัดเส้นนี้ให้ได้ หลังจากต้องรอแล้วรอเล่ามาถึง 3 ปี
“ผมตั้งตารอไฟต์ชิงตำแหน่งมานาน และตอนนี้ โอกาสมาถึงแล้ว ผมไม่กังวลที่ต้องพลาดโอกาสไปหลายครั้ง เพราะผมรู้ว่าผมเคยถูกวางตัวเป็นผู้ท้าชิงอันดับหนึ่งของรุ่นนี้ ไม่มีใครเหมาะสมเท่ากับผมอีกแล้ว ไฟต์นี้จะเป็นก้าวที่ยิ่งครั้งใหญ่และภารกิจสำคัญของผม

ถึง ตะวันฉาย จะชนะติดต่อกันมาจนเป็นแชมป์โลกคนใหม่ ก็จะไม่มีผลอะไรกับผม เพราะผมเตรียมตัวสำหรับไฟต์นี้อย่างจริงจัง การเก็บตัวซ้อมผ่านไปด้วยดี ผมพร้อมทั้งกายและใจ ตอนนี้ผมโฟกัสไปที่การแข่งขันครั้งนี้ 100 เปอร์เซ็นต์ครับ”
แม้นักมวยตุรกีวัย 39 ปี จะยอมรับในตัวแชมป์โลกหนุ่มชาวไทยถึงทักษะมวยรอบด้านและเหลี่ยมมวยแพรวพราว แต่ “จามาล ยูซูพอฟ” ก็ยังมั่นอกมั่นใจถึงทักษะการใช้หมัดที่ลือชื่อว่าอันตรายมาใช้สยบ “ตะวันฉาย” ในครั้งนี้

“ตะวันฉาย เป็นคู่ต่อสู้ที่สดและแข็งแกร่ง ผมบอกได้เลยว่าเขาเท้าไว และก็สาดแข้งได้คล่องแคล่ว แต่ข้อได้เปรียบของผมคือหมัด ตะวันฉาย เองก็มองออก และยอมรับอาวุธหมัดของผม ผมพูดเสมอว่าหมัดชุดเป็นข้อได้เปรียบของผม และผมจะพิสูจน์ให้ดูครับ”
และเมื่อโอกาสครั้งสำคัญมาถึง “จามาล ยูซูพอฟ” ก็ลั่นวาจาว่าจะไม่ลังเลที่จะใช้กำปั้นน็อกเอาต์ “ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” ให้เร็วที่สุด และชิงตำแหน่งแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวตมาเป็นของตัวเองเสียที

“ผมคิดว่าไฟต์นี้จะจบแต่เนิ่นๆ ผมพร้อมสู้จนครบห้ายก แต่ผมจะพยายามน็อกเขาให้ได้ตั้งแต่ต้นเกมครับ”

แฟนๆ สามารถตามเชียร์ “จามาล vs ตะวันฉาย” ได้อย่างใกล้ชิดถึงขอบสังเวียน โดยจองบัตรเข้าชมในสนามล่วงหน้าได้แล้วตอนนี้ที่ Thai Ticket Major

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV

63f5a0f1166176.43715699.jpg