ONE Championship : ทำความรู้จัก “เทรนเนอร์หวัง” เทรนเนอร์คู่ใจ “ตะวันฉาย” แชมป์โลก ONE

View icon 543
วันที่ 10 ก.พ. 2566
ONE Championship
แชร์
ทำความรู้จัก "เทรนเนอร์หวัง" เทรนเนอร์คู่ใจเบื้องหลังความสำเร็จที่ขาดไม่ได้ของ "ซ้ายดารา" ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม แชมป์โลก ONE มวยไทยรุ่นเฟเธอร์เวต (155 ป.) คนปัจจุบัน

“เทรนเนอร์หวัง" หรือ นายสมหวัง มาทอง เทรนเนอร์สายโหดประจำค่าย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม โดยสมัยเป็นนักมวยใช้ชื่อว่า “เมฆดำ ส.อุดมสร” ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เคยสร้างชื่อให้กับ ปกรณ์ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม โด่งดังในวงการมาแล้ว รวมถึงปัจจุบันยังเป็นเทรนเนอร์ให้กับทั้ง "ตะวันฉาย" "พระจันทร์ฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม" และ "เมืองไทย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม"

63e632d1bd6b06.40642057.jpg
เทรนเนอร์หวัง

แม้ "เทรนเนอร์หวัง" จะไม่ใช่เทรนเนอร์คนแรกที่ "ตะวันฉาย" ได้ร่วมงาน นับตั้งแต่เข้ามาอยู่ในสังกัดของ พี.เค.แสนชัยฯ แต่หลังจากที่ได้มาจับคู่กันก็ช่วยให้ "ตะวันฉาย" ดึงศักยภาพออกมาได้เต็มที่ พัฒนาขึ้นอย่างก้าวกระโดด

นอกจากจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งแล้ว " เทรนเนอร์หวัง" ยังมีคำพูดที่คอยกระตุ้นนักมวยอยู่ตลอดเวลาในการซ้อมซึ่ งถือเป็นกับจิตวิทยาชั้นดีที่ช่วยให้นักกีฬาสามารถก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเอง

63e632d1936be1.98791356.jpeg
ตะวันฉาย vs เพชรมรกต

“สิ่งที่ผมได้จาก พี่หวัง ก็คือเรื่องของพละกำลังครับ ใส่เต็มที่ ไม่มีหมด แล้วอีกอย่าง เขาจะคอยกระตุ้นนักมวยในระหว่างการซ้อม แกก็จะใช้คำพูดกระตุ้นผมอยู่ตลอดเวลา ทั้งคำพูดกระตุ้นแบบแรง ๆ หรือพูดในเชิงให้กำลังใจเวลาที่ผมหมดแรง ซึ่งผมก็เข้าใจนะว่าที่แกทำแบบนั้นเพราะอยากให้เราได้ดี”

ขณะที่ "เทรนเนอร์หวัง" ก็ชื่นชมถึงพัฒนาการของ "ตะวันฉาย" นับตั้งแต่วันแรกที่ได้ร่วมงานกันเมื่อราว 4-5 ปีก่อน จนกระทั่ง ขึ้นแท่นเป็นแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวตคนใหม่ได้สำเร็จ

63e632d1e00eb7.29616343.jpg
ตะวันฉาย - เทรนเนอร์หวัง

"ตั้งแต่วันแรกที่เขาซ้อมกับผมจนถึงวันนี้ ต้องยอมรับว่าเขาพัฒนาตัวเองได้เร็วมากครับ เพราะเขามีความตั้งใจ รวมถึงลูกหนัก หลักเหลี่ยม มันสมองก็มีครบหมด เขาอายุยังน้อย ยังไปได้ไกลและมีเวลาในการประสบความสำเร็จอีกนานครับ”

ครั้งนี้ "ตะวันฉาย" จะได้ทำหน้าที่แชมป์ครั้งแรกของตัวเอง โดยจะเผชิญหน้ากับ "จามาล ยูซูพอฟ" ผู้ท้าชิงอันดับสองของแรงกิง ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต ในศึก ONE FIGHT NIGHT 7 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้า 08.00 น. ของวันเสาร์ที่ 25 ก.พ.66 ซึ่ง “เทรนเนอร์หวัง” ก็ยังคอยติวเข้มลูกศิษย์อย่างเข้มขันสำหรับไฟต์นี้ และรอดูความสำเร็จอีกขั้นของ “ตะวันฉาย” อย่างใจจดจ่อ

แฟน ๆ สามารถจองบัตรเข้าชมในสนามล่วงหน้าศึก ONE FIGHT NIGHT 7 ได้แล้วตอนนี้ที่ www.thaiticketmajor.com

63e632d22907a3.89800986.jpeg

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด 
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD   
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd   
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV