ONE Championship : เผยมุมมอง เทรนเนอร์เก ต่อไฟต์หยุดโลก ตะวันฉาย พีเค.แสนชัยฯ vs ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน ศึก ONE Fight Night 15

View icon 1.1K
วันที่ 16 ส.ค. 2566
ONE Championship
แชร์
เทรนเนอร์เก” ครูมวยชื่อดังระดับโลก ออกมาเปิดเผยมุมมอง ต่อไฟต์หยุดโลกที่ทุกคนรอคอย ระหว่าง “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัยฯ” ที่จะขึ้นป้องกันบัลลังก์ครั้งที่สอง พบกับอดีตแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง “ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน

ได้รับความสนใจไปทั่วโลก สำหรับโคจรมาพบกันเป็นครั้งแร ของสองสุดยอดนักมวยไทยแห่งยุคระหว่าง “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัยฯ” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.) ที่จะขึ้นสังเวียนป้องกันบัลลังก์ครั้งที่สอง พบกับอดีตแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเดียวกัน อย่าง “ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน” ในศึก ONE Fight Night 15 วันเสาร์ที่ 7 ต.ค.66 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงเวลาไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 7 ต.ค.66

ดูคลิป ONE Fight Night 13 วันที่ 5 สิงหาคม 2566 คู่ ตะวันฉาย พีเค.แสนชัยฯ vs ดาวิต คิเรีย

64dcabc7b3af83.71292990.jpg
ตะวันฉาย vs ดาวิต (4 ส.ค.66)

สำหรับทาง “ตะวันฉาย” ผ่านการป้องกันบัลลังก์ครั้งแรก ในศึก ONE Fight Night 7 เมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา แบบไม่ยากเย็นนัก ด้วยการเตะขาชนะทีเคโอ “จามาล ยูซูพอฟ” ไปได้อย่างรวดเร็วด้วยเวลาเพียง 49 วินาที ของยกแรก ก่อนจะข้ามสายไปชิมลางคิกบ็อกซิ่ง ในศึก ONE Fight Night 13 เมื่อวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา และสามารถประเดิมเก็บชัยชนะไปได้อย่างงดงามจากการหวดแข้งซ้ายบันลือโลก โจมตีเข้าที่แขนของคู่ชกอย่าง “ดาวิต คิเรีย” นับครั้งไม่ถ้วน จนทำให้จอมเก๋าจากจอร์เจียถึงกับสู้ต่อไม่ไหว เอาชนะทีเคโอไปในยกที่สาม

ดูคลิป ONE Fight Night 11 วันที่ 10 มิถุนายน 2566 คู่ ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน vs ไทฟุน ออสแคน

64dcabc73e3289.88247897.jpg
ซุปเปอร์บอน ชนะน็อก ไทฟุน (9 มิ.ย.66)

ขณะที่ “ซุปเปอร์บอน” หลังพลาดท่าหล่นบัลลังก์จากการพ่าย “ชิงกิซ อัลลาซอฟ” ในศึก ONE FIGHT NIGHT 6 เมื่อเดือนม.ค.ที่ผ่านมา ก็สามารถเรียกคืนฟอร์มเก่งได้สำเร็จในไฟต์กู้ศรัทธาที่ปะทะกับ “ไทฟุน ออสแคน” ในศึก ONE Fight Night 11 เมื่อเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา ด้วยการใช้ลูกเก่งเตะก้านคอเข้าเต็มกราม ส่งจอมบู๊ชาวดัตช์-ตุรกี ลงไปนอนชนิดไม่ต้องนับให้เสียเวลา เอาชนะน็อกไปได้ในช่วงกลางยกที่สอง สามารถเรียกศรัทธาจากแฟนกีฬากลับมาได้อีกครั้ง

64dcabc7884ba2.09163794.jpg

โดยล่าสุดทาง “เทรนเนอร์เก” ครูมวยชื่อดังระดับโลกและเทรนเนอร์คู่ใจของ “ซุปเปอร์บอน” ได้ออกมาให้ความเห็นถึงไฟต์หยุดโลก “ตะวันฉาย vs ซุปเปอร์บอน” โดยมองว่าถึงเวลาอันเหมาะสมแล้วที่ทั้งสองคนจะต้องโคจรมาเจอกัน พร้อมแสดงความมั่นใจว่าไฟต์นี้จะออกมาสนุกถูกใจแฟนกีฬาทั่วโลกอย่างแน่นอน

“ดีใจครับที่ “ซุปเปอร์บอน” ได้โอกาสชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย ตอนนี้ น้องกัน (ตะวันฉาย) ก็ถือว่าสดมาก ฟอร์มกำลังมาแรง และน้ำหนักก็เต็มเวตของรุ่นนี้แล้ว ส่วน “ซุปเปอร์บอน” ก็เจอมวยซ้ายบ่อย ไม่ใช่ปัญหาครับ เขามีประสบการณ์ต่อยมวยไทยมาเยอะ เพียงแต่ว่าเว้นระยะไปนานหน่อย ไฟต์นี้ก็ต้องซ้อมให้หนัก เตรียมตัวให้ดี และที่สำคัญคือนวมเล็กด้วย ซึ่งมันเป็นปัญหาให้กับทุกคนอยู่แล้ว ก็ขึ้นอยู่ที่จังหวะใครจะแม่นกว่ากันเท่านั้นครับ”

“ผมเชื่อว่าไฟต์นี้จะออกมาสนุกครับ ผมก็เป็นกำลังใจให้ทั้งสองฝ่าย ยังไงก็คนไทยด้วยกัน แพ้ชนะเป็นเรื่องของเกมกีฬาครับ”

64dcabc76b82a7.39540110.jpg

แฟน ๆ สามารถจองบัตรเข้าชมศึก ONE Fight Night 15 ในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR และติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เว็บไซต์ ONEFC.com เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV