กกต.เริ่มรับฟังความเห็น แบ่งเขตเลือกตั้ง สส. 400 เขต

View icon 83
วันที่ 4 ก.พ. 2566
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - กกต.เปิดฟังความเห็น แบ่งเขตเลือกตั้ง สส. 400 เขต แล้ววันนี้ ขณะที่หลายพรรคเร่งหาเสียง วางแผนปราศรัยใหญ่แล้ว 

วันแรกของการรับฟังความเห็นรูปแบบการแบ่งเขตเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 400 เขตทั่วประเทศ ที่กรรมการการเลือกตั้งทุกจังหวัด และกรุงเทพมหานคร ติดประกาศ รูปแบบ ให้พรรคการเมืองและประชาชน ร่วมแสดงความเห็นเป็นเวลา 10 วัน ก่อนรวบรวมส่ง กกต.กลาง พิจารณาแบ่งเขตที่เหมาะสมที่สุด ในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ และเริ่มมีประชาชนและพรรคการเมืองทยอยแสดงความเห็นกันแล้ว

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวระหว่าง ลงพื้นที่แนะนำตัวว่าที่ผู้สมัคร กทม. ว่าขณะนี้ รอเพียงการแบ่งเขตที่ชัดเจนจาก กกต. จากนั้นพรรคจะเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครอีกครั้ง ตอนนี้ขอเพียง กกต. นำความเห็นที่ได้ไปปรับใช้อย่างเป็นธรรม

ส่วน พรรคพลังประชารัฐ พร้อมสู้ตามกติกาและการแบ่งเขตของ กกต. และในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ วันแห่งความรัก พรรคจะถือฤกษ์เอาชัย เปิดตัวผู้สมัคร สส.กทม. ที่เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย โดยหัวหน้าพรรค พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะสักการะสิ่งศักดิ์และนำหาเสียงกับชาวกรุงในช่วงเย็น

ด้าน พรรคไทยสร้างไทย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรค เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส.จังหวัดสิงห์บุรี ปทุมธานี และกำแพงเพชร พร้อมประกาศให้วันที่ 7 กุมภาพันธ์นี้ จะเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ ที่จังหวัดหนองบัวลำภู และอุดรธานี เพื่อปักธงภาคอีสานให้สำเร็จ

ปิดท้ายที่ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ควงว่าที่ผู้สมัคร สส.กทม. ชมนิทรรศการนักสร้างสรรค์ ในงานที่ กทม. จัดขึ้น เพื่อสื่อถึงการเปิดกว้าง รับฟังความเห็นคนรุ่นใหม่ ก่อนที่พรุ่งนี้ จะยกทีมไปหาเสียง จังหวัดภูเก็ต และจังหวัดพังงา หวังเจาะได้ สส.ทุกภาค แลนด์สไลด์ทั่วประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง