ลูกวอลเลย์บอลตกน้ำ นักกีฬาลงไปเก็บ จมน้ำดับต่อหน้าเพื่อน

View icon 280
วันที่ 1 ก.พ. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (1 ก.พ. 66) เจ้าหน้าที่ตร. สภ.ไชยวาน จ.อุดรธานี รับแจ้งมีเหตุคนจมน้ำเสียชีวิตที่หนองไชยวาน ต.ไชยวาน อ.ไชยวาน จึงเดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยนักประดาน้ำของวีอาร์กู้ภัย อ.บ้านดุง,และกู้ภัยสว่างเมธาธรรม จ.อุดรธานี

เมื่อไปถึงบริเวณเกาะกลาองหนองไชยวานได้จัดให้เป็นลานกีฬา มีสนามกีฬาทั้งตะกร้อ วอลเลย์บอล พบชาวบ้านและเพื่อนๆ ของผู้จมน้ำมุงดูจำนวนมาก

โดยทราบว่าผู้จมน้ำสูญหายยังหาร่างไม่พบชื่อน้องทิว อายุ 18 ปี เป็นนักกีฬาวอลเลย์บอลของสโมสรอำเภอไชยวาน จมน้ำเพราะลงไปเก็บลูกวอลเลย์บอลที่พากันตีแล้วพลาดตกลงไปในน้ำ แม้เพื่อนๆ 2 คนจะลงไปช่วยแต่ก็ช่วยไว้ไม่ทันจมน้ำสูญหายต่อหน้าต่อตา

ร.ต.อ.วิจิตร หาญชุยชาย รอง สว.สอบสวน สภ.ไชยวาน เปิดเผยว่า จากการสอบสวนพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ทราบว่า ตั้งแต่ช่วงเย็นมีกลุ่มเด็กวัยรุ่นในพื้นที่หลาย 10 คน มารวมกลุ่มกันเล่นวอลเลย์บอล อยู่บริเวณสนามกีฬาของ ทต.ไชยวาน ในพื้นที่เกาะกลางหนองน้ำไชยวาน กระทั่งเวลาประมาณ 19.45 น. ระหว่างเล่นกันอยู่ ลูกวอลเลย์บอลได้กระเด็นพุ่งตกลงไปในน้ำ นายทิว เป็นคนที่อยู่ใกล้ที่สุด ได้อาสาวิ่งไล่ตามลูกวอลเลย์บอลไป ก่อนรีบกระโดดลงไปในน้ำ เพื่อไม่ให้ลูกวอลเลย์บอลลอยออกไปไกลจากฝั่ง

หลังจากที่นายทิวลงไปลอยอยู่ในหนองน้ำได้ไม่นาน ก็ได้ยินเสียงตะโกนขอความช่วยเหลือ ก่อนจะจมหายไปในหนองน้ำ เพื่อนที่เห็นเหตุการณ์พยายามลงไปช่วยเหลือแต่ก็ไม่ทันการณ์ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ

โดยใช้เวลางมหาร่างนานกว่า 2 ชั่วโมง จึงพบร่างของผู้เสียชีวิต คาดว่าขณะเกิดเหตุนายทิวผู้เสียชีวิตเล่นกีฬามาอย่างต่อเนื่อง ร่างกายมีอุณหภูมิสูง เมื่อกระโดดลงไปในน้ำที่มีความเย็นจึงเกิดอาการตะคริวขึ้น จนช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ จึงจมน้ำเสียชีวิต

ทั้งนี้ญาติไม่ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิต จึงมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป