ONE Championship : เปิดรายชื่อ 5 คู่แข่งที่ถูก "น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว" น็อกไวแบบไม่ต้องถึงมือกรรมการ

View icon 193
วันที่ 31 ม.ค. 2566
ONE Championship
แชร์
น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว

"น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว" แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (145 ป.) พิสูจน์ความไร้เทียมทานสมฉายา “ราชันฆ่าไม่ตาย” ด้วยการโชว์น็อกสุดสวยใส่ "อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ" ผู้ท้าชิงรายล่าสุดต่อหน้าแฟน ๆ ชาวไทยที่สนามมวยเวทีลุมพินี เมื่อ 20 ม.ค. ที่ผ่านมา นั่งครองบัลลังก์แชมป์โลก ONE เป็นสมัยที่ 8

น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว” ในวัย 36 ปี ไม่มีทีท่าว่าจะเสียเปรียบเรื่องอายุแม้แต่น้อยและดูเหมือนฟอร์มจะแรงขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะใน 5 ไฟต์ล่าสุดที่เขาสามารถจัดการผู้ท้าชิงเข็มขัดได้อยู่หมัดด้วยการน็อกเอาต์รวด วันนี้ เราจึงขอพาย้อนไปดูคู่แข่งทั้ง 5 รายที่ถูก "น้องโอ๋" ปิดเกมไวแบบไม่ต้องถึงมือกรรมการ

ดูคลิป ONE LUMPINEE วันที่ 20 มกราคม 2566 คู่ น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว vs อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ

เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์

63d9038b0a5c68.67718877.jpeg
 
"เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์" ได้ประจันหน้ากับ "น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว" ในไฟต์ชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต ในศึก ONE: Edge Of Greatness เมื่อ พ.ย. 62 ในฐานะผู้ท้าชิง และก้าวขึ้นสังเวียนด้วยความเชื่อมั่นว่าตนเป็นต่อในเรื่องอายุ แต่เเล้วก็ถูกความจริงกระแทกเข้าเต็มหน้า เมื่อถูกเจ้าบัลลังก์เผด็จศึกด้วยหมัดลักไก่ในยกที่ 4 จบการแข่งขันแบบไม่มีข้อสงสัย

รถเหล็ก พี.เค. แสนชัยมวยไทยยิม

63d9038b6f98d8.32586607.jpeg

"รถเหล็ก พีเค. แสนชัยมวยไทยยิม" ได้ขึ้นเป็นผู้ท้าชิงพบกับ "น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว" ในศึก ONE: COLLISION COURSE เมื่อ ธ.ค.63 ทั้งคู่เปิดยกด้วยการดูเชิงกันอย่างระมัดระวัง ก่อนที่ "รถเหล็ก พีเค. แสนชัยมวยไทยยิม" จะเร่งเครื่องในยกที่สองออกอาวุธเข้าเป้าแชมป์อยู่หลายหมัด แต่ในยกสาม "น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว" ไม่ปล่อยให้ผู้ท้าชิงได้ใจ ส่งหมัดกระแทกเข้าแสกหน้า "รถเหล็ก พีเค. แสนชัยมวยไทยยิม" จบฟุบลงไปกับพื้นผ้าใบ ของต้นยกที่สาม ต้องจำยอมรับความพ่ายแพ้แบบน็อกเอาต์ครั้งแรกในรอบหลายปี

ฟิลิปเป โลโบ

63d9038be250d7.24761819.jpeg

นักมวยฝีมือดีจากแดนแซมบา "ฟิลิปเป โลโบ" ที่ส้มหล่นได้เป็นนักมวยขัดตาทัพขึ้นมาชิงแชมป์โลกกับ "น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว" ก่อนการเเข่งไม่กี่สัปดาห์ ในศึกประวัติศาสตร์ ONE X เมื่อ มี.ค.65 แม้จะร้างสังเวียนไปนับปี และต้องเปลี่ยนคู่ชกกะทันหัน "น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว ก็ยังโชว์ความแกร่งสมชื่อ "ราชันฆ่าไม่ตาย" เดินหน้าไล่บี้นักมวยแซมบาด้วยอาวุธหนักตลอดสองยกแรก จนกระทั่งได้จังหวะปล่อยหมัดฮุกขวาเข้าเต็มคาง ฟิลิปเป โลโบ" จนลงไปล้มลุกคลุกคลาน กรรมการต้องสั่งยุติการชกในยกที่ 3

เลียม เเฮร์ริสัน

63d9038b4ffd59.13643675.jpeg

อีก 5 เดือนต่อมา "น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว" ได้คิวป้องกันตำแหน่งอีกครั้งกับ "เลียม แฮร์ริสัน" นักชกจากแดนผู้ดีที่ "น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว" ยกให้เป็นนักมวยต่างชาติที่ชื่นชอบ ในศึก ONE Fight Night 1 แต่การแข่งขันนี้กลับจบไว้เกิดคาด เมื่อฝ่าย "เลียม เเฮร์ริสัน" เดินหน้าสาดอาวุธใส่แชมป์ไม่ลดละ "น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว" จึงแก้เกมด้วยการเตะตัดล่างเจาะยางซ้ำที่เดิม จนคู่แข่งยางแตกลงไปนั่งกับพื้นลุกไม่ขึ้น ปิดเกมโดยใช้เวลาเพียงสองนาทีเศษของยกแรก

อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ

63d9038b31d6f3.34235749.jpeg

เหยื่อรายล่าสุดที่เพิ่งเสียท่าแพ้น็อกให้กับ "น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว" มาสด ๆ ร้อน ๆ ในศึกนัดปฐมฤกษ์ ONE ลุมพินี เมื่อ 20 ม.ค. ที่ผ่านมา "อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ" เป็นผู้ท้าชิงที่โดดเด่นเรื่องฟุตเวิร์ก และการออกหมัดนอกตำรา ต่างจากผู้ท้าชิงคนก่อนๆ ของ "น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว" ที่มักบู๊ลุยเข้าหา ซึ่งก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่สำหรับแชมป์โลก แม้ในระหว่างเกมผู้ท้าชิงจะออกอาวุธจนแชมป์ได้แผลแตก "น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว" จึงไม่ปล่อยให้เกมยืดเยื้อ ซัดหมัดชุดใหญ่เข้าลำตัว "อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ" จนทรุดลงไปนั่งคำนับพื้นสังเวียน ปิดเกมในยกที่สาม

ส่วนครั้งหน้า ผู้ท้าชิงรายต่อไปของ “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว” จะเป็นใคร? และเขาจะสานต่อสถิติชนะน็อกได้ต่อไปหรือไม่? แฟน ๆ สามารถติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ข่าวที่เกี่ยวข้อง