ONE Championship : มีสิทธิ์ไหม "ชิงกิซ" ตอบชัดหากต้องซัดกับ "ตะวันฉาย"

View icon 142
วันที่ 24 ม.ค. 2566
ONE Championship
แชร์
"ชิงกิซ อัลลาซอฟ" แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต (155 ป.) คนใหม่ป้ายแดง ตอบชัดเมื่อถูกสื่อถามถึงโอกาสที่จะโคจรมาเจอกับ "ตะวันฉาย พี.เค. แสนชัยมวยไทยยิม" เจ้าบัลลังก์มวยไทยในรุ่นเดียวกัน หลังกระชากเข็มขัดจาก "ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน"

ในศึก ONE FIGHT NIGHT 6 เมื่อวันเสาร์ที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมา "ชิงกิซ" แจกน็อกตะลึงโลกให้กับอดีตแชมป์อย่าง "ซุปเปอร์บอน" ต่อหน้าแฟน ๆ เจ้าถิ่นทำเอาอึ้งกันทั้งฮอลล์ กระชากเข็มขัดมาครองได้สำเร็จ

ดูคลิป ONE Fight Night 6 วันที่ 14 มกราคม 2566 คู่ ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน vs ชิงกิซ อัลลาซอฟ

63cfc3c9b5a1e8.78658517.jpeg
ชิงกิซ อัลลาซอฟ

หลังจากได้ขึ้นแท่นเป็นแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต แฟน ๆ ก็คาดการณ์ถึงผู้ท้าชิงที่จะสมน้ำสมเนื้อกับแชมป์โลกคนใหม่คนนี้ และในชั่วโมงนี้ก็มีคนจับตาไปที่ "ตะวันฉาย" ที่ขณะนี้ครองแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต ที่สามารถข้ามสายไปชกในกติกาคิกบ็อกซิ่งได้เช่นกัน

เมื่อรับรู้ความต้องการของเหล่าแฟน ๆ ที่คาดหวังให้ "ชิงกิซ" ประกบคู่กับ "ตะวันฉาย" เจ้าตัวก็ได้ออกมาตอบถึงความเป็นไปได้ของไฟต์ดังกล่าว

63cfc3c97fe090.43081054.jpeg
ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม

"ถ้า ตะวันฉาย อยากชกกับผมก็ไม่มีปัญหาครับ ข้ามมาคิกบ็อกซิ่งได้เลย แต่ถ้าเป็นมวยไทยผมคงไม่ชก แม้ผมจะเคยชกมวยไทยกว่า 200 ไฟต์ แต่ผมห่างหายจากมวยไทยมากว่า 11 ปีแล้ว ผมรักมวยไทยนะ เพราะฉะนั้น ถ้า "ตะวันฉาย" อยากชกกับผม ก็มาชกในกติกาคิกบ็อกซิ่งได้เลย และเขาอาจจะเจอปัญหาในกติกาคิกบ็อกซิ่งก็ได้ครับ"

เอาเป็นว่าหากในอนาคตทั้ง "ชิงกิซ" และ "ตะวันฉาย" ถูกประกบคู่ให้เจอกัน ไม่ว่าด้วยกติกาไหนก็ตาม ก็คงเป็นคู่ในฝันที่เหล่าแฟนกีฬาไม่ควรพลาดอย่างแน่นอน

แฟน ๆ สามารถติดตามความข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่  : https://www.ch7.com/one-championship