รายงานพิเศษ : พบเบาะแสมือประกบยิงวิศวกรชาวอังกฤษ จ.ชลบุรี

View icon 200
วันที่ 7 ม.ค. 2566
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ตามกันต่อกับเหตุคนร้ายประกบยิงวิศวกรชายอังกฤษ เสียชีวิตริมถนนที่เมืองพัทยา หลังจากเดินทางกลับเข้าไทยได้เพียง 1 วัน ล่าสุด ตำรวจพบเบาะแสรถต้องสงสัย เป็นรถเก๋งสีขาว ที่คาดว่าเป็นรถที่มือปืนขับตามประกบรถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิต ติดตามจากรายงานของคุณศิรัณพร มูลอุทก

เหตุอุกอาจ คนร้ายไม่ทราบจำนวน ประกบยิงวิศวกรชายชาวอังกฤษ อายุ 71 ปี เสียชีวิต ริมถนนในซอยเขามะกอก 1 ตำบลห้วยใหญ่ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี สภาพถูกยิงที่รักแร้ข้างขวา 1 นัด บริเวณหลังอีก 3 นัด เสียชีวิตคาที่ ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนปืนตกอยู่จำนวน 3 ปลอก หัวกระสุนอีก 2 หัว และรถจักรยานยนต์ล้มอยู่ 1 คัน

สอบถามภรรยาของผู้เสียชีวิต ซึ่งถูกตำรวจ สภ.ห้วยใหญ่ เชิญตัวมาสอบปากคำ ให้ข้อมูลว่าอยู่กินฉันสามีภรรยากับ Mr.Neil Roger สามีที่เป็นวิศวกร ได้ประมาณ 4 ปี ที่ผ่านมาสามีมักจะเดินทางไปกลับระหว่างไทย-อังกฤษบ่อยครั้ง ล่าสุดเพิ่งเดินทางกลับจากอังกฤษ ในคืนวันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา กระทั่งช่วงเย็นก่อนเกิดเหตุ สามีขอออกไปดื่มเบียร์กับเพื่อนที่พัทยา ไม่คิดว่าจะมาถูกยิงเสียชีวิต ยืนยันสามีไม่เคยมีปัญหากับใคร

ตำรวจสืบสวนภาค 2 สนธิกำลังชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี และ สภ.ห้วยใหญ่ จัดกำลังลงพื้นที่หาหลักฐาน รวมถึงนำตัวชายต้องสงสัย 1 คน ซึ่งเป็นคนใกล้ชิดของภรรยาผู้เสียชีวิต มาเค้นสอบปากคำ เนื่องจากสันนิฐานว่า คนก่อเหตุน่าจะรู้ความเคลื่อนไหวของผู้เสียชีวิตเป็นอย่างดี

นอกจากนี้ ชุดสืบสวนไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางจากบาร์เบียร์ที่ผู้เสียชีวิตไปนั่งกินดื่มในเมืองพัทยา มาจนถึงบ้านพักที่อำเภอบางละมุง ทำให้พบเบาะแสรถเก๋งสีขาวต้องสงสัย ขับตามประกบรถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิต ในช่วงเวลา 21.29 น. ของวันที่ 5 มกราคม ก่อนที่จะพบกลายเป็นศพ

ขณะเดียวกันคณะชุดคลี่คลายคดี มีการประสานกับตำรวจท่องเที่ยว และตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เกี่ยวกับข้อมูลของผู้เสียชีวิต พบว่าขอวีซ่าเกษียณอายุเข้ามาพักอาศัยอยู่ในประเทศไทยนานกว่า 20 ปี ส่วนปมเหตุสังหารโหดครั้งนี้ เบื้องต้นยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง

ตำรวจกระจายกำลังลงพื้นที่ เพื่อเร่งติดตามตัวมือปืนที่ก่อเหตุมาดำเนินคดี ในการสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยให้กลับคืนมา เพราะเหตุอุกอาจที่เกิดขึ้น กระทบต่อชื่อเสียง และภาพลักษณ์การท่องเที่ยวเมืองพัทยา

ล่าสุด เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ รวบรวมหลักฐานขอศาลจังหวัดพัทยา ออกหมายจับ นายอภิชาติ อายุ 32 ปี ฐานฆ่าผู้อื่น และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในความครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนมูลเหตุจูงใจเกิดจากรถเก๋งคันขาวบีบแตรไล่รถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิต แล้วผู้เสียชีวิตไล่ตามมาทุบรถ คนขับรถจึงบันดาลโทสะยิง

มีรายงานข่าวว่าวันนี้ (7 ม.ค.) ผู้ต้องหาจะเข้ามอบตัวกับตำรวจ แต่ไม่ได้ระบุเวลาว่าจะเข้ามอบตัวกี่โมง