ดื่มเหล้าแล้วพูดไม่เข้าหู อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งบนดอย

View icon 36
วันที่ 27 เม.ย. 2567
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ตำรวจใช้เวลา 3 วัน ในการติดตามจับกุมตัวคนร้าย ที่อุ้มฆ่าชายชาวไทใหญ่จากลำพูน แล้วนำศพไปทิ้งบนดอยที่เชียงใหม่ ชนวนเหตุมาจากอะไร ไปลงสนามข่าวกับคุณเกรียงไกร รัตนา

เมื่อค่ำคืนวันที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา คนร้ายเป็นกลุ่มชายฉกรรจ์ 3 คน บุกเข้าไปในห้องเช่าแห่งหนึ่ง ในอำเภอเมืองลำพูน เพื่ออุ้มฆ่า นายจ๋อมวัน ชายชาวไทใหญ่ อายุ 30 ปี ก่อนจะนำศพไปทิ้งที่บนดอยในอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ และมีคนมาพบศพอีก 2 วันต่อมา

โดยตำรวจทั้งกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ และตำรวจภูธรจังหวัดลำพูน ช่วยกันแกะรอยสืบหาตัวคนร้าย โดยหลักฐานสำคัญคือ กล้องวงจรปิด ที่บ่งบอกเส้นทางก่อเหตุและหลบหนีของคนร้าย จนสามารถตามจับกุมได้ในที่สุด

จากการสอบสวนพบว่า คนร้ายทั้ง 4 คน เป็นชาวว้า และเคยเป็นทหารในกองกำลังว้า ก่อนจะลาออก พร้อมเข้ามาทำงานในประเทศไทย มีหัวหน้าชื่อ นายต้า ทำหน้าที่เป็นคนขับรถและสั่งการอุ้มฆ่า โดยให้ลูกน้องอีก 3 คน เป็นคนบุกเข้าไปอุ้มฆ่านายจ๋อมวัน โดยนายต้าให้การรับสารภาพว่า ที่ทำไปเพราะนายจ๋อมวันเมาแล้วพูดไม่เข้าหู แล้วมีการพูดท้าทาย ตนเองจึงไปพาลูกน้องมาจัดการ

โดยตำรวจเชื่อว่าปมสังหาร น่าจะมีมากกว่าการดื่มสุราแล้วทะเลาะวิวาทกัน ซึ่งปัญหาคือ คนร้ายส่วนใหญ่ไม่สามารถพูดภาษาไทยได้ และเชื่อว่าคนร้ายอีก 2 คนที่หลบหนี ยังคงอยู่ในพื้นที่เชียงใหม่ และลำพูน

ขณะที่ญาติของผู้ตาย เชื่อว่านายจ๋อมวันไม่ใช่คนที่ไปหาเรื่องผู้อื่นก่อน ยอมรับว่าโกรธมากที่กลุ่มคนร้ายมาทำแบบนี้ อยากให้ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

จากนั้นตำรวจได้คุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ทั้งในหอพักที่อุ้มฆ่าในจังหวัดลำพูน และจุดที่ทิ้งศพในอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ และติดตามจับอีก 2 คนที่เหลือ มารับโทษตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง