ระดมกู้ภัยลุยอากาศหนาวดำน้ำหนองประจักษ์ค้นหา ผัวระแวงเมียปันใจ เขียนจดหมายลา ถอดรองเท้าอุ้มลูกชายลงน้ำสูญหาย

View icon 221
วันที่ 14 ธ.ค. 2565
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
คืนวันที่ 13 ธ.ค. 65 เวลา 22.00 น. ที่ผ่านมา ร.ต.อ.สถาพร สวัสดี รอง สวป.สภ.เมืองอุดรธานี นำกำลังออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง สภ.เมืองอุดรธานี ว่าพบรองเท้าแตะผู้ใหญ่และเด็กถอดวางอยู่ริมสระสวนสาธารณะหนองประจักษ์ ด้านหลังพิพิธภัณฑ์เมืองอุดรธานี เขตเทศบาลนครอุดรธานี จ.อุดรธานี จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมกับประสานมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรม นำนักปะดาน้ำเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณลานอเนกประสงค์ พบรองเท้าแตะผู้ใหญ่สีเหลือง 1 คู่  รองเท้าแตะของเด็ก 1 ข้าง พร้อม จดหมายมีข้อความว่า “ถึงน้องนิดแม่ของน้องบอส นิดทำแบบนี้เพื่อไร ทิ้งพี่กับลูกไป บอกไปทำงาน แต่ทำไมเห็นไป ผู้ชาย พี่ไม่เข้าใจ เคในเมื่อภาพมันฟ้องแล้ว พี่กับลูกก็จะตัดภาระออกให้ นิดได้สบายใจ  พี่กับลูกลาก่อน” 

ขณะเดียวกัน นายธรดร พุทธรักษ์ นายกเทศมนตรีนครอุดรธานีพร้อม เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารภัยเทศบาลนครอุดรธานี นำรถไฟส่องสว่างมาสนับสนุนทีมกู้ภัย ทีมประดาน้ำได้ลงค้นหาบริเวณริมบันไดท่าน้ำ ขยายพื้นที่ออกไปจนระยะ 10 เมตร แต่ก็ไม่พบ

ด้าน นายวีระพล กลิ่นหอม อายุ 23 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ บอกว่า ตนมานั่งเล่นกีต้าร์อยู่บริเวณลานหน้าศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารภัยเทศบาลนครอุดรธานี ก็กวาดสายตามองไปรอบๆ เห็นมีคนลอยคออยู่ในน้ำ บริเวณท่าน้ำลานอเนกประสงค์ ตนก็ไม่ได้สนใจ นึกว่าคนทำของตกน้ำ จากนั้นไม่นานก็มีกู้ชีพขับรถมา จึงเดินมาดู กระทั่งทราบว่ามีคนเดินลงไปในน้ำพร้อมลูก ซึ่งคนที่ตนเองเห็นเป็นชายรูปร่างผอม ตอนแรกคิดว่าเป็นวัยรุ่นทำสิ่งของตกแล้วลงไปเก็บ ซึ่งบริเวณที่เกิดเหตุมืด แต่ตนก็เห็นว่าเป็นคนลอยอยู่ในน้ำคนเดียว แต่ไม่เห็นเด็ก

ต่อมามีหญิงอายุ 45 ปี อดีตภรรยาของผู้สูญหายพร้อมลูกชายในน้ำดังกล่าว บอกว่า ผู้ชายที่ถูกระบุว่าอุ้มลูกเดินลงน้ำ คือ ชายอายุ 42 ปี อดีตสามีตน และมีลูกด้วยกัน 1 คน ชื่อน้องบอส แต่พวกตนแยกทางกันมาหลายปีแล้ว ซึ่งอดีตสามีไปมีภรรยาใหม่ชื่อนิด มีลูกชายชื่อเบส อายุ 2 ขวบ แม้จะแยกทางกันแล้วก็ไปมาหาสู่กันตลอด ล่าสุดอดีตสามีมารับลูกไปเที่ยวงานทุ่งศรีเมือง แต่ไม่เคยบ่นหรือเล่าปัญหากับภรรยาใหม่ให้ฟังเลย และวันนี้ขณะที่ตนอยู่ที่บ้าน น้องสาวได้โทรมาบอกว่า มีคนอุ้มลูกเดินลงหนองประจักษ์ มีรองเท้าและจดหมาย คาดว่าจะเป็นอดีตสามี ตนจึงออกมาดู พอเห็นลายมือในจดหมาย ก็คล้ายลายมืออดีตสามี ชื่อภรรยาใหม่และลูกในจดหมายก็เป็นชื่อที่ตรงกัน ได้แต่ภาวนาอย่าให้เป็นเรื่องจริง  

ขณะที่ นายภาณุพงศ์ บุญมาตุ่น เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ อาสากู้ภัยมูลนิธิเมธาธรรมสถาน เปิดเผยว่า วันนี้ได้ค้นหาเบื้องต้นตามที่รับแจ้งอยู่บริเวณที่คนมาพบรองเท้า และจดหมายที่เขียนวางเอาไว้กับรองเท้า ซึ่งได้ทำการดำน้ำหาตามริมฝั่ง และดำน้ำแบบหน้ากระดานจากริมฝั่งไป 15 เมตร แล้วก็ตีวงวนอยู่บริเวณใกล้จุด โดยอุปสรรคการดำน้ำค้นหาก็มีก้อนหิน เหล็ก ต้องได้ใส่เครื่องป้องกัน เจ้าหน้าที่บางคนก็ได้รับบาดเจ็บเล็ก และอีกอย่างสภาพอากาศหนาว และมีความมืดในน้ำ ซึ่งก็คงจะต้องค้นหาใหม่ในวันรุ่งขึ้น ซึ่งจะมีการสับเปลี่ยนเวรเป็นมูลนิธิส่งเสริมธรรมมาค้นหาต่ออีกครั้ง