สุดสลด พบศพชายวัย 58 ปี ลอยในหนองประจักษ์ จ.อุดรธานี คาดลื่นพลัดตกน้ำ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต

View icon 133
วันที่ 16 พ.ค. 2566
ข่าวในประเทศ
แชร์
วันที่ (16 พฤษภาคม 2566) พ.ต.ต.กฤษฎา ชานนท์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งมีเหตุคนจมน้ำเสียชีวิต ที่สวนสาธารณหนองประจักษ์ศิลปาคม ถนนเทศา เขตเทศบาลนครอุดรธานี จึงพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครอุดรธานี อาสากู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรม รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบศพชายลอยอยู่ในน้ำห่างจากฝั่งประมาณ 5 เมตร พบรองเท้าแตะสีน้ำเงินคาดว่าจะเป็นของผู้ตายวางอยู่ริมฝั่งห่างจากที่พบศพประมาณ 10 เมตร เจ้าหน้าที่นำศพขึ้นมา ตรวจค้นพบบัตรประจำตัวประชาชน ระบุชื่อนายกมล อายุ 58 ปี เงินสด 200 บาท สภาพศพนุ่งกางเกงสีเทา ไม่สวมเสื้อ จากการชันสูตรพบเบ้าตาซ้ายบวมช้ำ  มีเลือดปนน้ำไหลออกจากจมูก คาดเสียชีวิตมาประมาณ 24 ชม.

นายวันชนะ กานจักร์ อายุ 46 ปี ผู้พบศพคนแรก เล่าว่า ตนจะมาออกกำลังกายและนั่งพักผ่อนอยู่บริเวณหนองประจักษ์ประจำ วันนี้ก็เช่นเดียวกัน ขณะเดินไปปัสสาวะได้มองเห็นวัตถุบางอย่างลอยอยู่ในน้ำ นึกว่าลูกมะพร้าว จึงเดินเข้าไปดูใกล้ๆ จึงรู้ว่าเป็นศีรษะมนุษย์ ลักษณะคว่ำหน้า จึงโทรแจ้งตำรวจ

ส่วนนายอู๊ด เทพนวน อายุ 48  ปี  เจ้าหน้าที่งานสาธารณะหนองประจักษ์ เล่าว่า ตนดูแลตนไม้อยู่ในหนองประจักษ์ รู้สึกคุ้นหน้าผู้ตาย เมื่อเดือนเมษายนเคยเห็น 2-3 ครั้ง ช่วงบ่ายจะเห็นผู้ตายมาเดินไปอยู่ในหนองประจักษ์คนเดียว ไม่มีกลุ่ม เดินไปเรื่อย ๆ ในหนองประจักษ์ เหมือนคนปกติทั่วไป  และเดือนนี้พึ่งเห็นผู้ตายครั้งเดียว ดูลักษณะไม่ใช่คนดื่มเหล้า ไม่ใช่คนเร่ร่อน ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต ตนคาดว่าผู้ตายจะเดินลงไปล้างหน้าแล้วลื่นเสียหลักพลัดตกลงไปในหนองน้ำเสียชีวิต
นายสถิตพงษ์ จันทร์คำ อายุ 38 ปี เจ้าพนักงานป้องกันภัย และบรรเทาสาธารณภัย เล่าว่า ปกติจะมีคนเร่ร่อนอยู่ในหนองประจักษ์ประมาณ 3-4 คน  เจ้าหน้าที่จะเห็นหน้าเดิมๆ จะพากันมานอนอยู่ที่หน้าสำนักงานดับเพลิง ทีมงานบอกว่าผู้ตายหน้าคุ้นๆ แต่พอเอาศพขึ้นมา ปรากฏว่าไม่ใช่คนเร่ร่อนที่เราคุ้นหน้าเลย

ตำรวจสันนิษฐาน ผู้ตายดื่มเหล้าเมาแล้วลงไปล้างหน้า แต่เสียหลักลื่นล้มหน้ากระแทกกับหินภูเขาที่วางป้องกันตลิ่งทรุด ทำให้พลัดตกลงไปในน้ำ ช่วยตัวเองไม่ได้ จึงเสียชีวิต ซึ่งได้ประสานตำรวจสืบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง และนำศพไปเก็บไว้ที่ รพ.ศูนย์อุดรธานี เพื่อญาติมาติดต่อขอรับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป