ชาวบ้านผวา ช้างป่าบุกไร่อ้อยข้างกระท่อม วิ่งหนีไม่คิดชีวิต จ.ฉะเชิงเทรา

View icon 56
วันที่ 6 ธ.ค. 2565
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวบ้านผวา ช้างป่าตัวใหญ่เขาอ่างฤาไน บุกไร่อ้อยข้างกระท่อม วิ่งหนีตายแบบไม่คิดชีวิต ขณะที่เจ้าช้างเอง ก็เพลิดเพลินกับการกัดกินอ้อยและยอดมะพร้าวอย่างมีความสุข และพบว่า ไม่ใช่จะมาเพียงตัวเดียวเท่านี้ ขณะที่เมื่อวันก่อนก็มากันเป็นโขลงทั้งตัวเล็กตัวตัวใหญ่เกือบ 20 ตัว ทำให้พื้นที่ทางการเกษตรของชาวบ้านได้รับความเสียหาย

อาสาสมัครเฝ้าระวังและผลักดันช้างป่าเขาอ่างฤาไน อำเภอสนามชัยเขต จังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมด้วยชาวบ้านกำลังขับไล่ช้างป่าตัวใหญ่จากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ให้กลับเข้าป่า ภายหลังออกมาหาอาหารกินภายในชุมชนบ้านหนองตอ ตำบลวังช้าง อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี ตั้งแต่ช่วงตีสองของเมื่อวานนี้ (5 ธ.ค.)

จนกระทั่งถึงช่วงสายก็ยังไม่ยอมไปไหน โดยเข้าไปหลบซ่อนตัวอยู่ภายในไร่อ้อยนานหลายชั่วโมง พร้อมกับกัดกินอ้อยเป็นอาหารอย่างสบายใจ ขณะที่ชาวบ้านซึ่งเป็นเจ้าของไร่อ้อย บอกว่า ตอนที่ช้างเข้ามาในช่วงกลางดึก ตอนนั้นกำลังนอนหลับอยู่ในกระท่อมและมีเสียงสุนัขเห่าจึงออกมาดูพร้อมกับเอาไฟฉายส่อง ก็เห็นใบหูของช้างกำลังสะบัดไปมา และด้วยความกลัวจึงเอามืออุดปากสุนัขไม่ให้เห่า เพราะกลัวช้างจะเข้ามาทำอันตราย พร้อมกับรีบวิ่งหนีออกมาแบบไม่คิดชีวิต

จากการตรวจสอบในพื้นที่บ้านหนองตอ ตำบลวังช้าง อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี แห่งนี้ พบว่า เมื่อไม่กี่วันก่อนก็มีช้างป่าโขลงใหญ่ทั้งตัวเล็กและตัวใหญ่รวมแล้วเกือบ 20 ตัว ได้ออกจากป่าเข้ามาหาอาหารกินในพื้นที่แห่งนี้ ท่ามกลางความหวาดผวาของชาวบ้าน โดยเข้ามากัดกินพืชผลทางการเกษตรที่ปลูกไว้ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก รวมถึงข้าวเปลือกที่เก็บไว้ในยุ้งข้าวก็หมดเกลี้ยง