ONE ลุมพินี : เด่นภูไท ได้ ซุปเปอร์เล็ก ติวเข้มพร้อมบู๊ เพชรเมืองศรี

View icon 204
วันที่ 22 พ.ค. 2567
ONE Championship
แชร์
เด่นภูไท” มั่นใจได้ “ซุปเปอร์เล็ก” ช่วยติวเข้มพร้อมเดินเกมบู๊ “เพชรเมืองศรี” ในฐานะรองคู่เอกศึก ONE ลุมพินี 64

เด่นภูไท เอ็มซี ซุปเปอร์เล็ก มวยไทย” มวยขวาเปิดเกมดุดัน วัย 26 ปี จากอุดรธานี เตรียมเปิดศึกแย่งชิงแต้มชัยไฟต์ที่สอง พบกับ “เพชรเมืองศรี วันของโอม MBK” ดาวรุ่งฝีมือเด่น วัย 20 ปี จากศรีสะเกษ ที่ขอกลับมาแก้มือพิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง โดยพร้อมปะทะเดือดกันในกติกามวยไทย รุ่นฟลายเวต (125 - 135 ป.) ในศึก ONE ลุมพินี 64 วันศุกร์ที่ 24 พ.ค.นี้ เริ่มคู่แรกเวลา 19.30 น.

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 15 มีนาคม 2567 คู่ เด่นภูไทย ศิษย์แจ๊คมวยไทย vs ฮวม เฟลิเป

664dc03b7a4667.30268181.jpg
“เด่นภูไท” ซ้อมเข้มกับ “ซุปเปอร์เล็ก”

สำหรับ “เด่นภูไท” เปิดตัวในศึก ONE ลุมพินี 55 เมื่อ 15 มี.ค.ที่ผ่านมา เอาชนะคะแนน “ฮวม เฟลิเป” จากบราซิล ได้อย่างสวยงาม โดยไฟต์นี้มาเก็บตัวอยู่ที่เอ็มซี แอนด์ ซุปเปอร์เล็ก มวยไทย ค่ายมวยแห่งใหม่ของ “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” เป็นครั้งแรก โดยได้รุ่นพี่ดีกรีแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต ช่วยติวเข้มเสริมอาวุธแกร่งให้อย่างใกล้ชิด

“จากไฟต์แรกผมยังมองเห็นข้อจุดบกพร่องของตัวเองเยอะมาก ทีมงานเทรนเนอร์จึงพยายามช่วยปรับปรุงผมในทุกด้าน โดยเฉพาะ พี่ซุปเปอร์เล็ก ที่สอนผมด้านการบล็อกหมัด เทคนิคการใช้สายตา และการออกอาวุธ เรียกได้ว่าเขามีอะไรก็ประเคนแนะนำให้ผมแทบทั้งหมด ไม่เคยกั๊กอะไรทั้งนั้น บางครั้งกลายเป็นเราที่รับไม่ไหวเองครับ (หัวเราะ)” 

664dc03a2e8602.19804342.jpg
เด่นภูไท vs ฮวม

กลับมาครั้งที่สอง “เด่นภูไท” ต้องเจองานหนักชนกับ “เพชรเมืองศรี” ที่หวังกลับมาพิสูจน์ความสามารถของตัวเองอย่างเต็มที่เช่นกัน โดยพร้อมงัดทุกอย่างที่ฝึกซ้อมออกมาแสดงบนเวที เพื่อแสดงให้ทุกคนให้เห็นว่าตนก็มีดีไม่แพ้ใคร

เพชรเมืองศรี เป็นนักมวยที่ออกอาวุธได้จุกจิก และ ชกได้อย่างสวยงาม เป็นคู่ชกที่รับมือด้วยได้ยากมาก ผมพร้อมเดินเบียดสู้กับเขาอย่างต่อเนื่อง ถ้ามีโอกาสผมอยากปิดเกมให้เร็วที่สุด ผมอยากประสบความสำเร็จตามรอยรุ่นพี่ รวมถึงอยากพัฒนาตัวเองให้ขึ้นไปอยู่ในระดับสูง สร้างชื่อเสียงเป็นหน้าเป็นตาให้พ่อแม่ได้ภูมิใจ ผมจะพยายามทำผลงานให้ออกมาดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ครับ”

664dc03b0d8973.78731157.jpg
“เพชรเมืองศรี” ขอกลับมาพิสูจน์ตัวเองใน ONE ลุมพินี

ด้าน “เพชรเมืองศรี” เจ้าของดีกรีแชมป์เวทีมวยช่อง 7 สี รุ่น 108 ป. และ แชมป์ประเทศไทยรุ่น135 ป.เคยฝากผลงานชนะ 1 แพ้ 1 ในศึก ONE ลุมพินี  พร้อมปรับสไตล์การต่อสู้ของตัวเองให้มีความดุดัน โชว์ฝีมือให้สมกับการรอคอยกลับมาชกรายการนี้นานกว่า 1 ปี

“จากสองไฟต์ที่ผ่านมาผมยังไม่พอใจผลงานของตัวเองมากเท่าไหร่ เพราะรายการนี้เป็นมวยเน้นเปิดเกมเดินแลกอาวุธเข้าใส่กัน ตอนนี้ผมถือว่าตัวเองปรับตัวเข้ากับการชก 3 ยก และใช้นวมเล็กได้ดีขึ้นประมาณหนึ่ง ผมเฝ้ารอโอกาสกลับมาชกในศึกนี้มาตลอด อยากพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่า ผมไม่ได้เป็นมวยเดินถอยอย่างเดียวครับ” 

664dc03abd8b78.80027445.jpg
เพชรเมืองศรี vs เพชรสุขุมวิท

เป้าหมายหลักของ “เพชรเมืองศรี” ในไฟต์นี้คือต้องเก็บชัยเหนือ “เด่นภูไท” ให้ได้ เพื่อเป็นใบเบิกทางพาตนเองได้กลับมาชกในรายการ ONE ลุมพินี เป็นประจำ โดยมั่นใจว่าไฟต์นี้จะต้องตื่นเต้นถูกใจแฟนมวยแน่นอน

เด่นภูไท เป็นนักมวยที่มีสไตล์คล้ายกับผม เดินเปิดเกมได้น่ากลัว แต่ผมคิดว่าผมเร็วกว่า ผมจะชกแบบเน้นไม่ประมาทเอาไว้ก่อน มั่นใจว่ารูปเกมออกมาสนุกแน่นอน ไฟต์นี้สำคัญต่อตัวของผมมาก ถือเป็นจุดเปลี่ยนของชีวิตได้เลย ผมยังไม่อยากมองโอกาสถึงขั้นได้ไปชกในศึก วัน แชมเปียนชิพ ขอแค่มีโอกาสได้ชกในรายการนี้ต่อเนื่อง ผมอยากทำผลงานให้ดีกว่าในสองไฟต์แรกครับ”

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น.

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]

ข่าวที่เกี่ยวข้อง