แม่เลี้ยงเดี่ยวคิดโครงการ มีแล้วแบ่งปันแลกชุดนร. ลดค่าใช้จ่ายผู้ปกครอง

View icon 103
วันที่ 9 พ.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชื่นชมคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวใจบุญ คิดโครงการมีแล้วแบ่งปัน แลกเปลี่ยนชุดนักเรียนลดค่าใช้จ่ายของผู้ครองในช่วงกำลังเปิดเทอม

ผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ “มินดา  ผลภาค” โพสต์คลิปวีดีโอ ระบุข้อความว่า “ใจฟูมาก ๆ ค่ะ ขอบคุณจากใจ ที่มาร่วมแบ่งปันความสุขให้กันนะคะ”

ซึ่งภาพในคลิปวีดีโอนั้นเป็นภาพของเด็กคนหนึ่งที่นำชุดลูกเสือมาบริจาคให้กับทางเจ้าของคลิป นอกจากนี้ภายในคลิป มีป้ายข้อความเขียนเอาไว้ว่า “ชุดนักเรียนฟรี ร่วมบริจาค แบ่งปัน แลกเปลี่ยนชุดนักเรียน รองเท้า เพื่อลดค่าใจจ่ายของผู้ปกครองกันค่ะ”

663c5db3934536.76509855.jpg

663c5db42256a1.29497566.jpg


หลังจากมีการเผยแพร่คลิปนี้ออกไป ได้รับเสียงชื่นชมจากโลกโซเชียลเป็นจำนวนมาก ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังคุณมินดา เจ้าของโพสต์ ทราบว่า ปัจจุบันนี้คุณมินดา เป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวมีลูกทั้งหมด 3 คน จึงเข้าใจหัวอกคนเป็นแม่หรือผู้ปกครองที่จะต้องมีค่าใช้จ่ายต่าง ๆ เป็นจำนวนมากในช่วงเปิดเรียน  จึงมีความคิดร่วมกันกับเพื่อนชาวอำเภอวังน้ำเขียวเปิดจุดรับบริจาคและแลกเปลี่ยนชุดนักเรียน รวมไปถึงรองเท้าหรือกระเป๋า เพื่อให้ผู้ปกครองที่มีรายได้น้อยสามารถมารับบริจาคเพื่อนำไปใช้ต่อได้เพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่ายให้ผู้ปกครองในช่วงก่อนเปิดภาคเรียน

สำหรับประชาชนที่สนใจจะร่วมบริจาคหรือจะรับบริจาคสามารถมาได้ที่หน้าร้านข้าวมันไก่ตาบอล ก่อนถึงทางเข้าวัดบุไผ่ (หลวงพ่อคูณ) ตลาดขายของฝากไทยสามัคคี ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 16 พ.ค.67 ซึ่งเป็นวันเปิดเทอม