เปิดใจยายถูกทวงหนี้โหด โดนตบด้วยโทรศัพท์มือถือ

View icon 50
วันที่ 8 พ.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เปิดใจทั้งน้ำตา คุณยายถูกทวงหนี้โหด ตบด้วยโทรศัพท์มือถือ

จากกรณีนางสุพัตรา หรือ ยายสุข อายุ 75 ปี แม่ค้าขายข้าวไข่เจียว แจ้งความตำรวจ สภ.บางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี ถูกชายไม่ทราบชื่อ 2 คน ขับรถกระบะมาจอดหน้าร้าน บริเวณอาคารบางใหญ่ซิตี้ อำเภอบางใหญ่ ก่อนทวงหนี้โหด ด้วยการใช้โทรศัพท์มือถือตบเข้าที่หน้า 1 ครั้ง แล้วกระชากเสื้อจนล้ม พร้อมท้าให้แจ้งตำรวจ

จากนั้นพยายามดึงตัวยายสุขขึ้นรถ พอยายขัดขืน ได้พังร้านจนเละ แถมถ่มน้ำลายใส่ พร้อมขู่ว่า "ถ้ายังเปิดร้าน จะมาพังอีก" เหตุเกิดช่วงบ่ายวานนี้

ล่าสุดทีมข่าวลงพื้นที่ร้านยายสุข ที่ยังเปิดขายข้าวไข่เจียวตามปกติ ยายสุขพูดทั้งน้ำตาว่า ไม่สามารถปิดร้านได้ เพราะต้องหาเงินเลี้ยงลูกชายพิการติดเตียง อายุ 50 ปี และหาเงินส่งดอกเบี้ยรายวัน

ก่อนเกิดเหตุไปกู้เงินมา 5,000 บาท ส่งดอกลอยกับคนชื่อก้อง ตั้งแต่เมษายนปีที่แล้ว จ่ายดอกเบี้ยอย่างเดียววันละ 100 บาท ไม่รวมเงินต้น

กระทั่งปลายปีที่แล้ว รัฐบาลมีโครงการประนอมหนี้ จึงนัดเจ้าหนี้ไปที่ศูนย์ดำรงธรรม เพื่อขอให้ยกเลิกดอกเบี้ย และขอจ่ายแค่เงินต้น เพราะช่วงที่ผ่านมา จ่ายดอกทุกวันรวมแล้วเกือบ 20,000 บาท แต่ทางเจ้าหนี้ไม่ยอม และไม่เข้ามาเก็บเงินตั้งแต่ตอนนั้น

กระทั่งเมื่อวานนี้ ชาย 2 คนนี้ ขับรถมา เดินเข้ามาถามว่า "ต้องการเงินหรือไม่" แล้วพูดขึ้นว่า "หน้าตาคุ้น ๆ " ก่อนจะโทรเช็กข้อมูล ทราบว่าตนเองเคยกู้เงิน จึงมีการทวงเงินแล้วเกิดเรื่องขึ้น

ส่วนตัวยอมรับว่า มีกู้เงินเจ้าอื่น ๆ แต่เจ้าหนี้คนอื่นเข้าใจ ให้ส่งดอกวันละ 20-50 บาท ไม่เคยมาหาเรื่อง หรือมาทำลายข้าวของแบบนี้ ขอยืนยันว่าไม่คิดหนี และพยายามหาเงินมาใช้หนี้ให้ครบทุกคน แต่ถ้าอยากได้ชีวิตตน ก็ยินดียกให้

ส่วนความคืบหน้าคดี ตำรวจรู้ตัวชายผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คนแล้ว อยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี ขณะที่ยายสุขเจ้าหน้าที่จะไปดูแลความปลอดภัยให้ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจในการทำมาหากิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง