จับทายาท แหนมดอนเมือง โกงเงินเกือบ 400 ล้านบาท

View icon 71
วันที่ 8 พ.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ลุยจับหลานสาวทายาท "แหนมดอนเมือง" ทุจริตเงินบริษัทครั้งใหญ่เกือบ 400 ล้านบาท

ตำรวจกองปราบปราม และ เจ้าหน้าที่ ปปง. กระจายกำลังเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 7 จุด แบ่งเป็นพื้นที่ ปทุมธานี 5 จุด, นครนายก 1 จุด และ นครราชสีมา 1 จุด เพื่อจับกุมผู้ต้องหาทุจริตบริษัทแปรรูปแหนมดอนเมือง จนเกิดความเสียหายเกือบ 400 ล้านบาท

เป้าหมายสำคัญอยู่ที่บ้านหลังหนึ่ง ใน อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี เป็นบ้านพักของ นายธชธร อายุ 41 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ข้อหาร่วมกันฟอกเงิน และ นางสาวนภษร หรือ ไข่มุก อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ข้อหาลักทรัพย์นายจ้าง, ใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบ, ฟอกเงิน และร่วมกันฟอกเงิน โดยทั้งคู่เป็นสองสามีภรรยากัน

โดยช่วงเข้าตรวจค้น ไม่พบคนอยู่ในบ้าน แต่จากการสืบสวน พบทั้งคู่ขับรถออกไปทำบุญวันคล้ายวันเกิดให้มารดาของไข่มุก ที่ วัดชัยเภรีย์ จังหวัดสุพรรณบุรี จึงประสานจับกุมได้บริเวณลานจอดรถวัด นอกจากนี้ ยังมีการตรวจค้นบ้านพักของพี่สาวไข่มุก ในพื้นที่ธัญบุรี ก่อนยึดรถหรูยี่ห้อปอร์เช่ รุ่นคาเยน ซึ่งเป็นของไข่มุก

คดีนี้สืบเนื่องจากเมื่อปีที่แล้ว เจ้าของบริษัทแปรรูปแหนมดอนเมือง ที่ก่อตั้งมานานกว่า 40 ปี ตรวจพบความผิดปกติในบริษัท จึงส่งตัวแทนร้องทุกข์ตำรวจกองกำกับการ 2 กองบังคับการปราบปราม เมื่อทำการสืบสวน พบผู้ก่อเหตุ คือ ไข่มุก เป็นหลานสาวแท้ ๆ ของเจ้าของบริษัทที่ได้รับมอบหมายให้ดูแลด้านการเงิน และบัญชีรายรับ-รายจ่าย เพราะไว้ใจ แต่กลับร่วมกับสามีทุจริตเงินของบริษัทเสียเอง

ส่วนพฤติการณ์ก่อเหตุ ผู้ต้องหาจะโอนเงินจากบัญชีธนาคารของบริษัท และนำเช็คของบริษัทฯ ที่ออกไว้ใช้ชำระค่าสินค้าแก่คู่ค้า โอนเข้าบัญชีธนาคารส่วนตัว รวมถึงเบิกเงินสดตามรายการใบแจ้งหนี้ของบริษัทคู่ค้า แต่ไม่นำไปจ่ายจริง แล้วนำเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง โดยเริ่มทุจริตระหว่างปี 2556-2566 กว่า 1,000 ครั้ง ได้เงินไปประมาณ 396,229,584 บาท ก่อนถ่ายเทเปลี่ยนเป็นทรัพย์สินต่าง ๆ เช่น ที่ดินแปลงใหญ่ที่นครนายก บ้านและรถยนต์หรู รวมถึงทรัพย์สินมีค่าอื่น ๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง