ผลกระทบจากพายุฤดูร้อน หลายจังหวัด

View icon 28
วันที่ 8 พ.ค. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - อิทธิพลของพายุฤดูร้อน พัดถล่มหลายจังหวัดทั่วไทย โดยเฉพาะทางภาคเหนือ บางพื้นที่ลมแรง พัดต้นไม้โค่นลงมา หลังคาปลิว

ที่จังหวัดลำพูน ชาวบ้านถ่ายคลิปนาทีที่พายุฝนกระหน่ำและมีลมแรง พัดถล่มอำเภอเมืองลำพูน สร้างความเสียหายทำให้หม้อแปลงระเบิด เกิดเป็นประกายไฟ เตือนประชาชน เจอแบบนี้ระวังไฟช็อต! อย่าออกนอกอาคารเด็ดขาด

อีกจุดที่กาดจตุจักรลำพูน พ่อค้าแม่ค้าได้รับผลกระทบอย่างหนักจากอิทธิพลของพายุฤดูร้อน แรงลม แรงฝน พัดหลังคาขนาดใหญ่ พังลงมาทับรถที่จอดอยู่ในลานจอดรถ

ฝนถล่มที่จังหวัดลำพูน เกิดขึ้นเย็นวานที่ผ่านมา (8 พ.ค.) ในตัวเมืองลำพูนได้รับผลกระทบหลายจุด โดยเฉพาะที่ตำบลเวียงยอง, ตำบลเหมืองง่า, ตำบลอุโมงค์ และตำบลป่าสัก อาคาร บ้านเรือน สิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรง ถูกแรงลมพัดกระเบื้อง หลังคาหลุดปลิว ต้นไม้หักโค่น พืชผลทางการเกษตรเสียหาย ล่าสุดทางจังหวัดได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือเยียวยาแล้ว

พายุฝนกระหน่ำช่วงนี้ กรมอุตุนิยมวิทยาเตือนให้ระวัง ต่อเนื่องถึงวันที่ 10 พฤษภาคมนี้ โดยแนวพัดสอบของลมตะวันออกเฉียงใต้ และลมใต้ยังคงพัดปกคลุมไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าว มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมแรงบางแห่ง รวมทั้งมีฝนตกหนักบางพื้นที่

และจากเหตุการณ์วันที่ 6 พฤษภาคม รถดับไฟป่าของเจ้าหน้าที่คว่ำตกดอย บ้านห้วยขนุน อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บจำนวน 14 คน มีอาการสาหัส 3 คน หนึ่งในนั้นเสียชีวิตแล้ว หลังอาการทรุดหนัก สมองบวม และมีเลือดคั่งในสมอง