พลังโซเชียล ช่วยตามหา น้องมาร์ติน ถูกกะเทยลักพาตัว

View icon 4
วันที่ 8 พ.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวาน พลังโซเชียลช่วยกันตามหา "น้องมาร์ติน" เด็กอายุ 9 เดือน หลังถูกสาวประเภทสองลักพาตัว จนในที่สุดตำรวจรวบตัวกะเทยแสบได้ ขณะพาเด็กหนีไปจังหวัดระยอง 

พลังโซเชียล ช่วยตามหา น้องมาร์ติน ถูกกะเทยลักพาตัว
ภาพวงจรปิดในซอยท่าน้ำบางนา บันทึกภาพขณะที่สาวประเภทสอง แต่งกายสวมเสื้อแขนยาวสีเหลือง กางเกงยีนรัดรูป สวมรองเท้าบูตหนังแบบมีส้น เดินอุ้มเด็กชายชื่อ น้องมาร์ติน อายุ 9 เดือน ผ่านหน้าโรงเรียนวัดบางนานอก ไปในช่วงเวลา 15.14 น. เมื่อวานนี้ (7 พ.ค.) ขณะที่ปู่กับย่าของเด็ก ได้เข้าร้องขอความช่วยเหลือจากทีมงานสายไหมต้องรอด ซึ่งต่อมาได้ไปแจ้งความที่ สน.บางนา เพื่อให้ตำรวจช่วยตามจับกุมสาวประเภทสองรายนี้ ที่ลักพาตัวเด็กไป

นางหอม และ นายวิชัย ปู่กับย่าของเด็ก ให้ข้อมูลว่า หลานชายได้หายออกไปจากบ้านในช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. ซึ่งคนที่พาหลานชายไปเป็นสาวประเภทสอง ตอนเกิดเหตุสาวประเภทสองคนนี้บอกว่า จะพาหลานไปซื้อของเล่นที่ร้านสะดวกซื้อ จากนั้นก็พาหลานชายหายไปเลย

นางหอม ย่าของเด็ก บอกว่า สาวประเภทสองคนนี้ เพิ่งมาทำงานที่ไซต์งานก่อสร้างที่สามีของเธอทำงานอยู่ได้เพียง 1 สัปดาห์ ปกติก็จะชอบมานั่งเล่นกับหลาน ตนเองก็ไม่คิดว่าเขาจะเอาหลานไป เพราะน้องมาร์ตินเป็นเด็กที่ไม่ดื้อ ใครอุ้มก็ไม่ร้อง ตอนนี้หัวใจของปู่กับย่าแตกสลาย และกังวลว่าหลานจะได้รับอันตราย และกลัวสาวประเภทสองคนนี้จะพาหลานไปขาย 

หลังจากข่าวการหายตัวของน้องมาร์ตินถูกเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่าพลังโซเชียล และเพจดังต่าง ๆ ต่างก็ช่วยกันตามหา ขอให้ผู้พบเห็นช่วยกันแจ้งเบาะแสเข้ามา จนมีข้อมูลแจ้งเข้ามาตลอดทั้งวัน โดยช่วง 16.06 น. หรือช่วงหลังจากลักพาตัวเด็กไปได้ไม่นาน มีภาพจากกล้องหน้ารถบันทึกภาพผู้ก่อเหตุกำลังอุ้มเด็ก เดินอยู่ที่บริเวณสี่แยกบางนา

ต่อมา มีผู้พบเห็นผู้ก่อเหตุขึ้นรถไฟฟ้าที่สถานี BTS สีลม ไปลงที่สถานีหัวลำโพง ในช่วงเวลา 17.30 น. โดยมีข้อมูลว่าในระหว่างที่ผู้ก่อเหตุอยู่ที่หัวลำโพง ได้เปลี่ยนเสื้อจากสีเหลืองเป็นสีน้ำเงิน

ต่อมาในช่วงเวลา 19.30 น. มีพลเมืองดีแจ้งว่า พบผู้ก่อเหตุอุ้มเด็กเดินอยู่ที่สถานีขนส่งหมอชิต ขณะที่ เพจสายไหมต้องรอด ระบุว่า พบสัญญาณการใช้โทรศัพท์ของผู้ก่อเหตุ อยู่ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา กำลังมุ่งหน้าไปยังจังหวัดชลบุรี

พบแล้ว น้องมาร์ติน ปลอดภัย-รวบกะเทยแสบ จ.ระยอง 
จนช่วง 23.30 น. ที่ผ่านมา มีพลเมืองดีพบเห็นและถ่ายรูปผู้ก่อเหตุขณะอยู่บนรถมินิบัส กำลังเดินทางมุ่งหน้าไปยังจังหวัดระยอง ซึ่งผู้ก่อเหตุได้เปลี่ยนเสื้ออีกครั้ง เป็นเสื้อสีเหลืองแขนสั้น อุ้มเด็กนั่งหลับอยู่บนรถ

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ คุณมิกซ์ แสงกระจ่าง พลเมืองดีที่ให้ข้อมูล ว่า เห็นผู้ต้องสงสัยอุ้มเด็กบนรถมินิบัสหมอชิต-ระยอง เลยแจ้งคนขับให้รับทราบ และเป็นที่มาของการแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จนต่อมาก็ได้รับข่าวดีว่า ตำรวจ สภ.เมืองระยอง ได้เข้าตรวจสอบรถมินิบัสดังกล่าว พบผู้ก่อเหตุอยู่บนรถตามภาพที่พลเมืองดีแจ้งเบาะแส เจ้าหน้าที่จึงจับกุมตัวสาวประเภทสองรายนี้ และนำตัวไปสอบสวนหาสาเหตุในการก่อเหตุต่อไป ส่วนน้องมาร์ติน อยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ ปลอดภัยดี

ขอบคุณภาพจาก : Facebook Meow Ultrameow