รายงานพิเศษ : "สู้" หรือ "ถอย" หากถูกคนร้ายเข้าประชิดตัวจี้ชิงทรัพย์

View icon 12
วันที่ 8 พ.ค. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - คดีคนร้ายจี้ชิงทรัพย์หญิงสาวขับรถเบนซ์ในห้างสรรพสินค้า จบลงด้วยการรับสารภาพว่าทำไปเพราะมีปัญหาเรื่องเงิน ภัยใกล้ตัวแบบคาดไม่ถึงถูกพูดถึงอีกครั้ง เป็นคำถามว่าถ้าวันหนึ่งเราเจอแบบนี้ควรทำตัวอย่างไรกันแน่ ไปหาคำตอบนี้พร้อมกันกับคุณอภิเอก บัลลังก์โพธิ์

จนมุมตำรวจ เกือบขาดอาการหายใจตาย เพราะซ่อนตัวอยู่นาน แถมตอนที่ภรรยาจะขับรถออกจากห้างฯ ก็ไม่มีบัตรจอดรถแสดงให้เจ้าหน้าที่ดู สุดท้าย นายกันตินันท์ คนร้ายที่ก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์สาวขับรถเบนซ์ ที่หลบซ่อนอยู่ท้ายรถ เลยถูกจับกุมส่ง สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ แบบง่าย ๆ

สอบสวนก็ยอมรับกันตามตรงว่าทำไปเพราะเงินไม่พอ มีปัญหาหนี้สินการพนัน ไหนจะต้องจ่ายเงินค่าเทอมลูก จึงนำรถยนต์ของภรรยาขับหนีออกมาจากบ้านไป 4 วัน จนไม่เหลือเงินในกระเป๋า สุดท้ายตัดสินใจจี้ชิงทรัพย์ เพราะอารมณ์ชั่ววูบล้วน ๆ

ตำรวจแจ้งข้อหาพยายามชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธมีด เตรียมนำตัวขออำนาจศาลฝากขังวันนี้ นี่คือตอนจบของคดี แต่เรื่องที่ผู้ต้องหาเข้าประชิดตัวแล้วก่อเหตุ ยังเป็นเรื่องชวนถกเถียงว่าถ้าวันหนึ่งเราเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ ควรทำอย่างไรกันแน่

ตำรวจแนะวิธีป้องกันตัวถึง 7 ข้อ เริ่มจากไม่พาตัวไปอยู่ในจุดเสี่ยง ไม่จอดรถในที่ลับตาคน มองรอบรถให้ดีว่าไม่มีอะไรแปลกไปจากเดิม ขึ้นรถแล้วรีบล็อกประตูรถทันที แต่ถ้าระวังตัวแล้วเกิดพลาดต้องเผชิญหน้ากับคนร้าย ตั้งสติให้มั่น คิดไว้เสมอว่าชีวิตสำคัญที่สุด

มีสติ ไม่ประมาท เงินทองของนอกกาย ไม่ตายก็หาใหม่ได้ ดังนั้นจงรักษาชีวิตไว้เป็นสำคัญ