น้อยใจแม่ไม่ให้ไปทำงานกรุงเทพฯ คว้ามีดพร้าไล่ฟัน ตัดต้นไม้ปิดถนนประท้วง

View icon 110
วันที่ 2 พ.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (2 พ.ค. 67) ขณะที่ ร.ต.ท.ทรงอภิรัชต์ แสงสี รอง สวป.สภ.ย่อยโนนสูง อ.เมืองอุดรธานี นำกำลังออกตรวจพื้นที่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ภ.จว.อุดรธานี ว่า มีเหตุชายวัย 42 ปี เมาเหล้าขาว มีอาการคุ้มคลั่งอาละวาด ใช้อาวุธมีดพร้าไล่ทำร้ายแม่ จนแม่ต้องวิ่งหนีตายไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านที่ร้านค้าและผู้ใหญ่บ้าน ที่อยู่ห่างจากบ้านที่เกิดเหตุประมาณ 100 เมตร ขณะนี้ผู้ก่อเหตุได้ใช้มีดพร้าตัดต้นมะขาม ต้นกล้วยจนด้ามมีดหัก

และนำออกมาวางขวางถนนหน้าบ้านตัวเอง พร้อมกับนำยางรถยนต์ และไม้ไผ่ยาวประมาณ 6 เมตร ออกมาวางขวางถนนกลางหมู่บ้านไว้  ทำให้ชาวบ้านไม่สามารถขับขี่รถสัญจรผ่านไปมาได้ เพราะหวาดกลัวจะได้รับอันตราย เพราะผู้ก่อเหตุถือท่อนไม้ยาวประมาณ 1 เมตร ไว้ในมือ ทราบชื่อภายหลังคือ นายจรัญ หรือลาย อายุ 42 ปี จึงนำกำลังรุดออกไปควบคุมตัวไปรักษาอาการป่วยจิตเวชที่ รพ.ศูนย์อุดรธานี ตามความประสงค์ของผู้เป็นแม่

จากการตรวจสอบคาดว่านายลาย ผู้เป็นลูกชายไม่ยอมกินยารักษาอาการต่อเนื่อง แถมช่วงสายวันนี้ นายลายยังไปซื้อเหล้าขาวที่ร้านค้าในหมู่บ้าน ไปดื่มกับคนในหมู่บ้านที่กระท่อมนาจนเมา จนมีอาการกำเริบ จนเมาแล้วกลับมาอาละวาดแม่ที่บ้าน

ที่เกิดเหตุพบนายลาย ยืนถือไม้ร้องเอะอะโวยวาย เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตร. ขับรถยนต์มา นายลายได้วางท่อนไม้ลง และขนของที่ตัวเองนำมาวางขวางไว้ ออกจากถนน

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตร.  ได้เข้าไปพูดจาเกลี่ยกล่อม และสอบถามถึงเหตุจูงในการที่ทำแบบนี้ ซึ่งนายลายก็ยอมรับผิด และบอกว่าน้อยในแม่ที่ไม่ทำตามสัญญา ที่ให้ไว้ก่อนหน้านี้ และยอมขึ้นรถตร. ไปรักษาอาการที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี โดยมีผู้ใหญ่บ้านขึ้นรถไปด้วย  

ส่วนทางด้านนางสุไล อายุ 58 ปี แม่นายลาย เล่าว่า ลูกชายป่วยจิตเวชมาตั้งแต่อายุ 17 ปี จากกินน้ำกระท่อม และเสพยาบ้า แต่อาการไม่หนัก ทำงานได้เหมือนคนทั่วไป และเข้ารักษาอาการ และไปเอายามากินตลอด และปัจจุบันเชื่อว่าลูกไม่ได้เสพยาบ้าแล้ว แต่กลับหันไปกินเหล้าขาวแทน จึงมีอาการกำเริบ และไม่กินยาต่อเนื่องตามหมอสั่งมา 4 เดือนแล้ว