แม่หนีตาย ลูกป่วยจิตคว้ามีดไล่ฟัน-ตัดต้นไม้ปิดถนน

View icon 37
วันที่ 2 พ.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - แม่หนีตายลูกชายป่วยจิตใช้มีดพร้าไล่ฟันแถมตัดต้นไม้มาปิดถนน เดือดร้อนชาวบ้านไม่สามารถขับรถผ่านได้

ตำรวจ สภ.ย่อยโนนสูง อำเภอเมืองอุดรธานี เข้าระงับเหตุ นายลาย อายุ 42 ปี ป่วยจิตเวช เมาเหล้าขาวแล้วคลุ้มคลั่ง ใช้มีดพร้าไล่ทำร้ายแม่จนต้องวิ่งหนีตาย จากนั้นผู้ก่อเหตุได้ใช้มีดพร้าตัดต้นมะขาม ต้นกล้วย และลากต้นไผ่ยาว 6 เมตร มาวางขวางถนนหน้าบ้าน ทำให้รถของชาวบ้านไม่สามารถผ่านได้ เหตุเกิดในพื้นที่หมู่ 6 บ้านผ่านศึก 3 ตำบลบ้านตาด อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี ช่วงเย็นวานนี้ (1 พ.ค.)

หลังจากตำรวจและผู้นำชุมชนเข้าเจรจาเกลี้ยกล่อม ต่อมา นายลาย ก็ยอมรื้อต้นไม้ที่ขวางถนนออก บอกว่าที่ทำไปเพราะน้อยใจแม่และพ่อเลี้ยงที่ไม่ทำตามสัญญาว่าจะให้เงิน 10,000 บาท ไปซื้อรถจักรยานยนต์ไว้ขี่ไปทำงาน และขอแม่จะไปทำงานที่กรุงเทพฯ แม่ก็ไม่ให้ไปอีก จึงเกิดความน้อยใจ ไปซื้อเหล้าขาวมาดื่มจนเมา และกลับมาก่อเหตุประท้วงแม่และพ่อเลี้ยง

ด้านนางสุไล อายุ 58 ปี แม่นายลาย เล่าว่า ลูกชายป่วยจิตเวชมาตั้งแต่อายุ 17 ปี เพราะกินน้ำกระท่อม และเสพยาบ้า แต่อาการไม่หนัก ยังทำงานได้เหมือนคนทั่วไป เคยอาละวาดบ้าง แต่ก็ไม่รุนแรงเหมือนครั้งนี้ ตอนนี้เชื่อว่าลูกไม่ได้เสพยาบ้าแล้ว แต่กลับหันไปกินเหล้าขาวแทน ประกอบกับไม่ได้กินยาตามที่หมอสั่งมา 4 เดือนแล้ว จึงอาการกำเริบ ไปแย่งมีดพร้าของเพื่อนบ้านมาไล่ฟันตน

หลังจาก นายลาย สงบสติอารมณ์ลงแล้ว ตำรวจก็ควบคุมตัวไปที่โรงพักเพื่อทำประวัติ ก่อนส่งตัวไปรักษาอาการป่วยที่โรงพยาบาลต่อไป