นาทีชีวิต ตำรวจทำ CPR ช่วยเด็กจมน้ำรอดตาย

View icon 68
วันที่ 2 พ.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ทำดีต้องชื่นชม ไปดูภาพนาทีชีวิตที่เจ้าหน้าที่ตำรวจไทย ทำ CPR กู้ชีวิต ถึง 2 เคส จาก 2 พื้นที่ วันเดียวกัน ไปดูกรณีแรกช่วยเด็กจมน้ำ เหตุเกิดหลังวัดหนองจาง จังหวัดลำพูน

นาทีชีวิต ตำรวจทำ CPR ช่วยเด็กจมน้ำรอดตาย
เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ตำบลเหมืองจี้ จังหวัดลำพูน น้องคนนี้ประสบเหตุพลัดตกจมน้ำหลังวัดหนองจาง ตอนนำตัวขึ้นมาจากน้ำอยู่ในสภาพไม่หายใจแล้ว เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ร.ต.อ.สิริชัย ไทยกรรณ์ รองสารวัตรปราบปราม สภ.เหมืองจี้ ไม่รอช้า รีบทำการ CPR จนเด็กมีอาการเบื้องต้นปลอดภัย และเริ่มหายใจได้ /ส่วนผู้สื่อข่าวของเรายืนเอาใจช่วย ตะโกนบอกเด็ก ร้องเลย ร้องเลย เพื่อให้น้องได้สติ และพอเจ้าหน้าที่กู้ชีพมาถึงก็นำตัวส่งโรงพยาบาล จากเหตุการณ์นี้ได้รับคำชื่นชมจากผู้ปกครองเด็ก และญาติ ตลอดจนชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เนื่องจากตำรวจ สภ.เหมืองจี้ เร่งรีบมาที่เกิดเหตุอย่างรวดเร็วทันท่วงที จนสามารถช่วยชีวิตเด็กได้อย่างปลอดภัย

ชื่นชมตำรวจจราจรปั๊มหัวใจช่วยชีวิตชายชักเกร็ง-หมดสติ
อีกหนึ่งการ CPR ช่วยชีวิตของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับเสียงชื่นชมไปทั่วโซเชียลเช่นกัน คือ กรณีนี้ ขณะที่ พ.ต.ต.นิวัติ ธรรมสอน สารวัตรจราจร สน.คันนายาว ขับรถออกตรวจผ่านมาเจอชายเป็นลมหมดสติ และมีอาการชักเกร็ง จึงได้ทำการเข้าช่วยเหลือ ซึ่งเมื่อชายคนนี้อาการดีขึ้นจึงได้ประสานแจ้งกู้ภัยดำเนินการนำส่งโรงพยาบาลได้อย่างปลอดภัย

ต่อมาเมื่อทางเพจ เพจ สถานีตำรวจนครบาลคันนายาว โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความ "#ทำดีทำได้ทำทันที" ก็มีคนเข้ามาคอมเมนต์ชื่นชมการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างมากมายเลยทีเดียว เช่นว่า ขอให้ปลอดภัยนะคะ ขอชื่นชมตำรวจท่านนี้ด้วยค่ะ ทำงานเต็มที่มาก ๆ CPR นี้โคตรจำเป็นเวลาเจอเหตุการณ์แบบนี้ ชื่นชมครับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง